คุณรู้หรือไม่ ว่ามี Encoder ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนค่าเอาท์พุทพัลส์ได้ตลอดชีวิต

คุณรู้หรือไม่ ว่ามี Encoder ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนค่าเอาท์พุทพัลส์ได้ตลอดชีวิต

28 มีนาคม 2567


เรียบเรียงโดย : ภูมิชนะ จรเอ้กา
แผนกประกันคุณภาพ


สวัสดีครับทุกท่าน ปกติทุกท่านคงเคยพบเห็น Encoder แบบปกติทั่ว ๆ ไป ซึ่งค่าเอาท์พุทพัลส์นั้นจะเป็นค่าที่กำหนดมาจากโรงงาน ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ต้องการใช้อย่างไรก็ต้องเลือกซื้อให้ถูกต้องตั้งแต่ตอนที่เลือกซื้อนะครับ เช่น อาจจะเป็นหลักร้อยพัลส์ไปจนถึงหลายพันพัลส์ ก็ต้องเลือกตามนั้นเลยครับ แต่ตอนนี้เรามี Encoder ที่สามารถกำหนดค่าเอาท์พุทพัลส์ได้ และนั่นคือ Encoder POSITAL FRABA ซึ่งจะสามารถโปรแกรมกำหนดค่าเอาท์พุทพัลส์ได้ ตั้งแต่ 1 พัลส์ ถึง 16,384 พัลส์ สามารถเลือก Pulse Direction : B before A, A Before ฺB และ Output Driver : RS422(TTL), Push Pull (HTL) และสามารถโปรแกรมค่าเอาท์พุทพัลส์ รวมถึงรูปแบบของเอาท์พุทรูปแบบต่าง ๆ ได้ตลอดชีวิตอีกด้วยครับ ดีจังเลยนะครับ





แสดงลักษณะการเชื่อมต่อของอุปกรณ์



ในส่วนของการโปรแกรมค่าเอาท์พุทพัลส์นั้นก็จะมีอุปกรณ์เฉพาะที่ได้รับการออกแบบและได้ความเป็นมาตรฐานมาก ๆ เลยครับ อุปกรณ์หลักๆ ก็จะมีดังนี้
1.กล่อง UBIFAST Configuration tool + WIFI
2.Terminal Block
3.Adapter
4.ต้องมีสัญญาณ WIFI

การโปรแกรมนั้นสามารถโปรแกรมผ่านได้หลาย แพลตฟอร์ม เช่น คอมพิวเตอร์ Tablet หรือโทรศัพท์ก็ได้ครับ เมื่อทำการเชื่อมต่อเสร็จสามารถเลือกกำหนดค่าต่าง ๆ ได้เลยครับ


โปรแกรมกำหนดค่าพัลส์ ผ่านทางการเชื่อมต่อผ่านมือถือ



การทดสอบหลังจากการโปรแกรมค่าพัลส์



จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีและพัฒนาการในทุกวันนี้มันเป็นประโยชน์กับงานหลายๆ ด้านเลยใช่มั้ยครับ ทำให้เราสะดวกกับการเลือกใช้งาน เหมาะกับการทดลอง หรือการย้ายไปติดตั้งจุดอื่นๆ หลายๆจุด โดยที่ใช้ Encoder ในจำนวนที่จำกัดได้ ครับ


ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : www.posital.com




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0