ฮีตเตอร์แผ่นทำไมถึงเอามาเจาะ รูเพิ่มทีหลังไม่ได้ ?

ฮีตเตอร์แผ่นทำไมถึงเอามาเจาะ รูเพิ่มทีหลังไม่ได้ ?

5 พฤษภาคม 2559


เรียบเรียงโดย : Product Manager



สวัสดีครับทุกท่าน หลายท่านที่เคยใช้ฮีตเตอร์แผ่น อาจเคยพบปัญหาเมื่อซื้อไปแล้วเอาไปติดตั้งไม่ได้ เพราะพื้นที่หน้างานมีปุ่ม น๊อต ฯลฯ ยื่นออกมา จึงต้องการส่งฮีตเตอร์แผ่นกลับมาเจาะรู แต่จะได้รับคำตอบว่าไม่สามารถเจาะรูได้ ก็คือการเจาะรูต้องระบุตั้งแต่ตอนสั่งซื้อเลย ก็เลยอาจเกิดคำถามว่า ทำไมฮีตเตอร์แผ่นทำไมถึงเอามาเจาะรูเพิ่มทีหลังไม่ได้ ? วันนี้มีคำตอบมาฝากครับ

ส่วนประกอบ ฮีตเตอร์แผ่น

- ภายในผลิตจากขดลวด และแผ่นฉนวน (ไมก้า) ที่สามารถทน ความร้อนได้สูง
- วัสดุภายนอก ทำด้วยแผ่นสเตนเลส 304 หรือ ซิงค์ ลักษณะแบนเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม - ขั้วไฟมี ทั้งแบบออกสาย ออกขั้วเทอร์มินอล เต๋าเซรามิค หรือแบบออกปลั๊ก


จากรูปจะเห็นว่า ลวดฮีตเตอร์จะพันอยู่เต็มแผ่นของตัวฮีตตเอร์และมีแผ่นฉนวนไมก้าปิดบน-ล่าง ก่อนที่จะหุ้มด้วยแผ่นสแตนเลส ทำให้ไม่มีพื้นที่ในการเจาะรู ถ้านำมาเจาะทีหลังแน่นอนว่ามันจะต้องโดนลวดฮีตเตอร์ ทำให้ลวดฮีตเตอร์ขาดก็คือใช้งานไม่ได้นั่นเอง ฉะนั้นก่อนที่จะสั่งซื้อควรต้องสอบถามผู้ใช้งานให้ชัดเจนก่อนว่าต้องเจาะรูไหม กี่รู ขนาดรูเท่าไหร่ตำแหน่งไหนบ้าง เป็นต้น


หมายเหตุ
: ฮีตเตอร์รัดท่อก็เช่นเดียวกันนะครับ เพราะมีการผลิตที่เหมือนกับฮีตเตอร์แผ่นทุกประการ เพียงแค่นำมาดัดโค้งให้เป็นทรงกระบอกเท่านั้น

ลักษณะการนำไปใช้ งานของฮีตเตอร์แผ่น : ใช้ทำความร้อน ให้กับแผ่นแม่พิมพ์

ข้อควรระวัง : การติดตั้งฮีตเตอร์แผ่นนั้นควรติดตั้งให้แน่นพอดี ไม่ควรหลวมเกินไปจนไม่แนบกับพื้นผิว เพราะจะทำให้ฮีตเตอร์ มีอายุการใช้งานสั้นลง การใช้งานควรให้พอดีกับร่องแม่พิมพ์ ที่ต้องการประกบ และควรมีฉนวนหุ้มภายนอกเพื่อป้องกันการสัมผัส ลดการสูญเสียพลังงานความร้อน





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0