วิธีการ เขียนกราฟแบบ Real time บน จอ Pro-face

วิธีการ เขียนกราฟแบบ Real time บน จอ Pro-face

29 กรกฎาคม 2559

เขียนโดย : Product Specialist GRAPHTEC




สวัสดีครับทุกท่าน หลายท่านที่ใช้จอ Pro-face อยู่ อาจจำเป็นต้องการการ Monitor ค่าแบบที่ดูแล้วเข้าใจง่ายๆ ไม่ต้องมีตัวเลขมากมายซับซ้อน การเขียนกราฟบนหน้าจอ Pro-face เป็นการ Monitor ค่าแบบหนึ่ง เพื่อให้มีความง่ายและสะดวกในการอ่านค่า

โดยใน Pro-face ในมีการสร้างกราฟต่างๆ ดังนี้

1. Graph การแสดงค่าปัจจุบันโดยใช้กราฟแท่ง/กราฟวงกลม/กราฟรูปถัง ดังรูป


ค่าปัจจุบันจะถูกแปลงตามที่กำหนดไว้ในช่วงค่าและแสดงบนกราฟ

2. Historical Trend Graph ท่านสามารถเก็บ ข้อมูลอย่างสม่ำเสมอหรือสุ่มเก็บเป็นระยะและนำมาแสดง เป็นแผนภูมิเส้นได้ ท่านสามารถใช้แผนภูมินี้เพื่อแสดงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ ข้อมูล หรือเพื่อดูความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลที่ แตกต่างกันในแผนภูมิเส้นหนึ่งแผนภูมิสามารถแสดงเส้นกราฟ ข้อมูลได้ถึง 20 เส้น





3. Data Block Display Graph ท่านสามารถแสดง/ซ่อน แผนภูมิเส้นสำหรับแต่ละช่องท่านไม่จำเป็นต้องแสดงช่องหลายช่องพร้อมกันทั้งหมดในหนึ่งกราฟเพื่อทำการตรวจสอบ วิธีนี้เป็นประโยชน์เมื่อท่านต้องการแยกหรือเปรียบ เทียบเส้นใดเส้นหนึ่งบนกราฟที่มีหลายเส้น






4. XY Historical Scatter Graph ค่าของอุปกรณ์ ชนิดเวิร์ดสองอุปกรณ์จะถูกเก็บ และจุดและเส้นจะปรากฏเป็นพิกัดแกน X แกน Y บนกราฟท่านสามารถ แสดงข้อมูลบรรทัดฐานเพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลจริง

5. XY Block Display Scatter Graph ข้อมูลหลายข้อมูล มีค่าของอุปกรณ์ชนิดเวิร์ดสองอุปกรณ์ที่ถูกเก็บพร้อมกัน และจุดและเส้นจะปรากฏบนกราฟขณะอัพเดตกราฟ ท่านสามารถปล่อยให้จุดที่แสดงผลอยู่ก่อนแล้วแสดงผลต่อไปได้ เพื่อที่ท่านจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลที่ผ่านมา






ขั้นตอนการเขียนกราฟแบบ Real time










ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0