ให้หักค่าความต้านทานของสาย ออกจากค่าความต้านทานกราวด์ที่วัดได้อัตโนมัติเลย ทำได้ไหม?

ให้หักค่าความต้านทานของสาย ออกจากค่าความต้านทานกราวด์ที่วัดได้อัตโนมัติเลย ทำได้ไหม?

21 พฤศจิกายน 2559


เขียนโดย : Product Manager


วันนี้มีเกร็ดความรู้มาแนะนำกันครับ ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ต้องการวัดความต้านทานกราวด์ โดยใช้งานเครื่อง EARTH AND RESISTIVITY TESTER โดยปกติ ผู้ทำการวัดค่าความต้านทานกราวด์ ต้องทำการวัดความต้านทานของสายเส้นที่จะใช้ก่อน แล้วนำค่าความต้านทานสายมาหักลบออกจากค่าความต้านทานกราวด์ที่วัดได้ด้วยตัวเอง แต่วันนี้มีเทคนิคมาแนะนำให้ง่ายกว่านั้นเยอะเลยครับ

ยกตัวอย่าง EARTH AND RESISTIVITY TESTER รุ่น CA-6472 ของ Chauvin Arnoux จะมีฟังก์ชั่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและเพิ่มความแม่นยำในการใช้งาน นั่นก็คือฟังก์ชั่น COMPENSATION FOR THE MEASUREMENT LEADS คือเครื่องจะช่วยในการหักค่าความต้านทานของสาย ออกจากค่าความต้านทานกราวด์ที่วัดได้โดยอัตโนมัติเลย สะดวกต่อผู้ใช้งานมากครับ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

1. นำสายที่ต้องการวัดกราวด์มาต่อแบบ Short Circuit เข้ากับตัวเครื่อง CA-6472 โดยต่อต้นสายเข้ากับขั้ว H และปลายสาย เข้ากับขั้ว E ตามรูปภาพ

2. บิดลูกบิดไปที่สัญลักษณ์ m จากนั้นกดปุ่มสีเหลือง สัญลักษณ์ 2nd

3. กดปุ่ม Start/Stop ให้เครื่องทำงาน

4. เครื่องจะวัดค่าความต้านทานของสายเส้นนั้นไว้ จากนั้นนำสายเส้นที่วัดไปต่อกับกราวด์

5. กดทดสอบค่าความต้านทานกราวด์ตามปกติ


เท่านี้ เครื่องจะนำความต้านทานที่วัดได้จากสายเส้นนั้น ไปหักลบกับค่าความต้านทานกราวด์ให้โดยอัตโนมัติ เมื่อเปลี่ยนสายเส้นใหม่ ก็ทำการวัดค่าของสายอีกครั้ง

หรือเมื่อต้องการลบค่าความต้านทานสายที่เครื่องบันทึกไว้ ก็ทำการปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่เท่านั้นเอง เป็นฟังก์ชั่นที่อำนวยความสะดวกให้การใช้งานรวดเร็วและแม่นยำขึ้น

เป็นฟังก์ชั่นดีๆที่น่าใช้งานสำหรับเครื่อง EARTH AND RESISTIVITY TESTER รุ่น CA-6472 ของ Chauvin ครับ หากสงสัย หรือทำเองไม่เป็นอย่างไร เรียกใช้บริการ TIC ได้ทุกเมื่อ ยินดีให้บริการครับ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0