ติดตั้ง Motion Detector อย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุด?

ติดตั้ง Motion Detector อย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุด?

16 กุมภาพันธ์ 2560


เขียนโดย : Product Specialist





สวัสดีครับ ทุกท่านวันนี้ผมมี เคล็ดลับการติดตั้ง Motion Detector เล็กๆน้อยๆมาฝากครับ ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า Motion Detector คืออุปกรณ์ที่ใช้ตรวจจับความเคลื่อนไหว นั่นคือเมื่อมีสิ่งใดเคลื่อนไหวภายในรัศมีตรวจจับ อุปกรณ์จะสั่งเอาต์พุตทำงานครับ ขอยกตัวอย่างสินค้ายี่ห้อ theben จากประเทศเยอรมนี ก็จะมีหลายรุ่น หลายแบบด้วยกัน เช่น Motion Detector รุ่น themova s360 Sphinx 104-360/2 AP หรือ จะเป็นอุปกรณ์อีกประเภทใกล้เคียงกันที่เรียกว่าตัว PRESENCE LIGHT ก็มีรุ่น PRESENCE LIGHT 180,360 เป็นต้นครับ

ซึ่งความแตกต่างคือ MOTION DETECTOR วัตถุจำเป็นต้องขยับ ถึงจะทำงาน (เพราะมันตรวจจับความเคลื่อนไหว) แต่ PRESENCE LIGHT สามารถทำงาน ในขณะที่เรานั่งเฉยๆ ก็ยังทำงานครับ (เพราะมันตรวจจับความร้อน) ขอแชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยๆ จากการติดตั้งตัว Motion Detector รุ่น SPHINX 104-360/2AP ให้ฟังครับ



หน้างานที่ติดตั้งเป็นห้องน้ำ เปิดโล่ง ลักษณะ กึ่ง OPEN AIR ครับ อาจพบการทำงานเป็นดังนี้
- การตรวจจับของเซนเซอร์ อาจมี Delay ช่วงระยะการหน่วง เปิด/ปิด คลาดเคลื่อนเล็กน้อย
- SENSOR อาจไม่สามารถตรวจจับได้ทันที ต้องรอสักระยะ 3-5 วินาที โหลดไฟถึงจะเริ่มทำงาน




หากติดตั้งในห้องน้ำ/หรือห้อง ที่เป็นลักษณะปิด ก็จะทำ Motion Detector มีประสิทธิภาพสูงกว่านี้ คือตอบสนองได้เร็วขึ้น รวมถึงลักษณะของหลอดไฟก็มีผลด้วยนะครับ คือไม่ควรเป็นหลอดไฟแบบเก่า แต่ควรเป็นหลอดไฟชนิดใหม่ ที่ไม่ใช้ บัลลาสก์หรือ สตาร์ทเตอร์ เช่นหลอดจำพวก LED หรือจำพวกหลอดรุ่นใหม่ ก็จะทำให้ การติด/ดับ ของโหลดแสงสว่างดีขึ้นครับ หากมีท่านใดต้องการให้ประเมินหน้างานการติดตั้งตัว Motion Detector หรืออุปกรณ์ใดๆ เรียกใช้บริการ TIC ได้นะครับ ยินดีให้บริการ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0