การ Format ตัวเครื่องบันทึกอุณหภูมิ Brain Child รุ่น VR06 และ VR18

การ Format ตัวเครื่องบันทึกอุณหภูมิ Brain Child รุ่น VR06 และ VR18

25 เมษายน 2560



เขียนโดย :
ฝ่ายขายสาขาธนบุรี


สวัสดีทุกท่านครับ ท่านใดที่เคยใช้ตัว Recorder (เครื่องบันทึกอุณหภูมิ) ยี่ห้อ Brain Child รุ่น VR06 และ VR18 อาจเคยเจอปัญหาเครื่องค้างหรือเวลาเปิดเครื่องแล้วขึ้น Loadding ค้างโดยที่ไม่ไปหน้ากราฟเลย เกิดเพราะอะไร และแก้ยังไงกันดี วันนี้มีคำตอบมาฝากครับ...


สาเหตุที่เกิดขึ้นก็อาจมาจากหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากการปิดเครื่องที่ไม่ถูกวิธี คือ ผู้ใช้งานไม่มีการ Shut Down ก่อนที่จะปิดไฟเลี้ยงเครื่อง ถ้าเรามองว่าเครื่อง Recorder คือเครื่อง Computer เพราะฉะนั้นก็ควรจะ Shut Down เครื่องทุกครั้งก่อนปิดไฟเลี้ยง เพราะไม่เช่นนั้น ระยะยาว ตัว Recorder ก็จะเสียหายในส่วนของ IC หรืออีกสาเหตุอาจเป็นเพราะโรงงานของผู้ใช้งานมีปัญหาเรื่องไฟฟ้าโรงงาน ที่มีอาการไฟตกและไฟเกิน จึงทำให้เครื่องดับเอง ซึ่งสาเหตุเหล่านี้เป็นต้นเหตุที่ทำ ให้เครื่องค้าง Error ทั้งสิ้น ซึ่งถ้ามีอาการเครื่องค้างบ่อยๆ นั้น คือ สัญญาณเตือนว่าเครื่องเริ่มจะมีปัญหา และวิธีการป้องกันคือติดตั้ง UPS ป้องกันไฟตก ไฟเกิน ได้ครับ

***เรามาพูดถึงวิธีการ Format ในกรณีเครื่องค้างกันนะครับ***

ขั้นตอนที่ 1 ก่อนจ่ายไฟให้เครื่อง Recorder ให้กดปุ่มแนวตั้งปุ่มบนสุดค้างไว้และจ่ายไฟเข้าเครื่อง




ขั้นตอนที่ 2 รอจนกว่าเครื่องขึ้นว่า Erase successful! ก็ปล่อยปุ่มออกและหยุดจ่ายไฟให้กับตัวเครื่อง Recorder


เท่านี้เครื่อง recorder ก็จะเป็นค่าที่เหมือนมาจากโรงงาน ซึ่งก่อนทำผู้ใช้งานต้องทราบว่าข้อมูลที่อยู่ในเครื่องจะหายไปหมดนะครับ ถามทุกคนที่เกี่ยวข้องว่าโอเคไหมก่อนดำนเนิการนะครับ

**ทิปนี้จะบอกว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุก็ว่าได้...ฉะนั้นก็ควรใช้เครื่องให้ถูกวิธีหรือป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดแต่แรกจะเป็นเรื่องดีที่สุด และเชื่อได้เลยว่าเครื่องที่ใช้งานจะใช้ได้นานอีกหลายปีครับ**




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0