มี Remote Control สำหรับตัว Motion Detector เพื่อสั่ง On-Off Manual ได้ไหมนะ?

มี Remote Control สำหรับตัว Motion Detector เพื่อสั่ง On-Off Manual ได้ไหมนะ?

25 ธันวาคม 2560


เขียนโดย : Product Specialist


สวัสดีครับทุกท่าน หลายๆ ท่านอาจพอทราบอยู่แล้ว ว่าตัว Motion Detector คือตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว เช่น มีคนเดินผ่านมาก็ให้เปิดไฟ เพื่อการประหยัดพลังงานซึ่งอาจเกิดคำถามว่า เอ๊ะ สมมติบางวันอยากเปิดไฟให้ On ตลอดทั้งคืนเลย ทำได้ไหมนะ แบบที่ไม่ต้องปีนขึ้นไปเซ็ตค่าที่ตัวมัน (ปกติมักจะติดตั้งในที่สูง) ถ้ามี Remote Control สำหรับตัว Motion Detector ก็คงสะดวกดีนะ จะได้กด Remote เอาได้เลย วันนี้ผมจึงมีคำตอบมาฝากกันครับ

ยกตัวอย่าง Motion Detector ยี่ห้อ Theben จากเยอรมันนะครับ ซึ่งหลายท่านอาจใช้กันอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่เคยทราบว่า Theben มี Remote Control ด้วย

วันนี้ผมจะมาแนะนำ ตัว Remote Control ของ theben ครับ เป็นรุ่น theSenda S ตัว Remote นี้ จะใช้กับตัว Motion detector (ตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว) และ Presence Light (ตัวตรวจจับแสง) รุ่นต่างๆครับ

ยกตัวอย่างเช่น
การต่อสายไฟปกติ ของรุ่น Presence Light 360 นั้น (ดังภาพ)




เราจะสังเกตว่า การทำงานของโหลดนั้นจะขึ้นอยู่กับ การจับของ Sensor เพียงอย่างเดียว

แต่ Remote Control ( theSenda S ) นั้น จะมีฟังก์ชันเพิ่มขึ้น คือการ On Load และ Off Load แบบ All time อธิบายง่ายๆคือ เหมือนการเปิด/ปิดไฟ โดยใช้สวิทช์ปกตินั่นเองครับ เหมาะกับการที่เราไม่ต้องการให้เซนเซอร์ทำงาน เช่น ต้องการเปิดไฟตลอดทั้งคืน เป็นต้นครับ

สุดท้ายนี้ ตัวที่จะใช้ร่วมกับ Remote Control ตัวนี้ ต้องมีฟังก์ชันรองรับ theSenda S ด้วยนะครับ สงสัยอย่างไรสอบถามเพิ่มเติมที่ TIC ได้ครับ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0