มารู้จัก FUNCTION BLUETOOTH ของ INFRARED CAMERA กันเถอะ

มารู้จัก FUNCTION BLUETOOTH ของ INFRARED CAMERA กันเถอะ

22 มกราคม 2561



เรียบเรียงโดย : นวรัตน์ ตำนานจิตร

ฝ่ายขายสาขาชลบุรี


สวัสดีค่ะทุกๆท่าน หลายคนอาจจะเคยเห็นอุปกรณ์ตัว INFRARED CAMERA เพื่อวัดค่าอุณหภูมิความร้อนตามเครื่องจักรในโรงงานกันมาบ้างแล้ว และในวันนี้ก็จะขอมาเล่าให้ฟังถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติมของ INFRARED CAMERA กัน นั่นก็คือ “Function Bluetooth” ที่สามารถนำไปใช้งานร่วมกับสินค้าตัวอื่นๆได้ ขอยกตัวอย่างสินค้าของ Chauvin Arnoux รุ่น CA-1950 ละกันนะคะ

สามารถกดเพื่อใช้งานได้ดังนี้
1. จากหน้าจอปกติ กด F1 Main/Parameters/Bluetooth menu เลือก Activation = On เพื่อเปิด Bluetoothและจะต้องมีการเปิด Bluetoothที่อุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อด้วย เพื่อใช้งานร่วมกัน โดยอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้มีดังนี้ค่ะ





2. โดยเมื่อ CA-1950 เชื่อมต่อกับ อุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว จะขึ้นชื่อมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และมีสัญลักษณ์ Bluetooth สีเขียวขึ้น พร้อมทั้งรูปอุปกรณ์และ Polling period (ในที่นี่เชื่อมต่อกับ Clamp meter รุ่น F607)





3. เลือกค่าที่ต้องการดูค่าที่หน้าจอ โดยสามารถเลือกได้ดังค่าด้านล่าง แล้วแต่ตัวอุปกรณที่เชื่อมต่อว่ามีพารามิเตอร์อะไรบ้าง





4. จากนั้นตัวมิเตอร์จะขึ้นค่าพารามิเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ Measurement types ที่เลือกมา ถ้าต้องการให้โชว์ค่าในตัวมิเตอร์ให้เลือกไปที่รูปดวงตาที่มีกรอบสีเขียว (ในที่นี้ เลือกการMeasurement types วัดเป็นกระแส)



5. เมื่อนำไปใช้งานค่าที่กำหนดไว้จะแสดงค่าอยู่ที่มุมล่างซ้ายของตัวเครื่องทำให้เราสามารถดูได้ทั้งค่าความร้อน และค่ากระแสในขณะนั้น โดยการวัดเพียงครั้งเดียว และผู้ใช้งานสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการทำ Report หน้างานได้ค่ะ


ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความสะดวกและคล่องตัวมากๆ หากสงสัยประการใด เรียกใช้บริการ TIC ได้ตลอดค่ะ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : https://www.youtube.com/watch?v=lDRnBbtaRqc, http://www.chauvin-arnoux.com/sites/default/files/D00VTP46_0.PDF





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0