การแก้ปัญหา Recorder PR20 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Webserver ได้

การแก้ปัญหา Recorder PR20 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Webserver ได้

25 พฤศจิกายน 2562

การแก้ปัญหา Recorder PR20 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Webserver ได้




เขียนโดย : ตุลญาวรรณ พิมเอ้กา (พี)

ฝ่ายขายสาขาชลบุรี





สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้จะขอนำเสนอทริปในการแก้ปัญหาของตัว Recorder รุ่น PR20 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Webserver ได้ หลายครั้งๆที่เวลาเราต้องการดูข้อมูลของ Recorder ผ่าน Webserver หลายๆท่านอาจจะเจอปัญหาไม่สามารถเข้า Webserver ได้ ทั้งๆที่ก็ลองปิดและเปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว หรือว่าจะ Restore to Factory ก็แล้ว วันนี้จึงมาแนะนำทริปเล็กๆน้อยกันค่ะ

1. ให้ลองเช็คใน Communication ในส่วนของ Webserver ว่าเลือกเป็น Enable หรือยังเนื่องจากบางทีในส่วนนี้ถ้าหากเลือกเป็น Disable ก็ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Webserver ได้



2. ให้เราเช็คในส่วนของการตั้ง IP Address ของตัวเครื่อง PC ที่เราใช้และของตัว Recoderซึ่งต้องตั้งให้อยู่ในวง Lan เดียวกัน และตัวเลขชุดสุดท้ายห้ามซ้ำกัน เช่น PR20 ตั้งเป็น 192.168.0.108 ส่วนของ PC ให้ตั้งเป็น 192.168.0.100 ตามรูป


3. เมื่อเราตั้งค่าทุกอย่างได้ถูกต้องแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ให้ทำการ Shutdown เครื่อง และปลดแหล่งจ่ายไฟออก (Power off)





4. ให้เราทำการ Format เครื่อง โดยการกดปุ่ม Reset ค้างไว้ พร้อมกับ Power On (จ่ายไฟเข้าตัวเครื่อง) ซึ่งขั้นตอนนี้เราต้องทำพร้อมกันเท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถ Format เครื่องได้ค่ะ

หน้าจอจะแสดงให้เราเลือก Format หรือ Upgrade ให้เราเลือก Format ซึ่งจะเป็นการ Format เครื่องค่ะ

*หมายเหตุ : ก่อนที่จะทำการ Format ให้เรา Backup ข้อมูลไว้ก่อน เพราะการ Format จะทำให้ข้อมูลในเครื่องหายไปค่ะ*




เมื่อ Format เครื่องเรียบร้อยแล้วให้ทำการเชื่อมต่อกับ webserver อีกครั้ง ก็จะสามารถเชื่อมต่อได้ ตามรูป



ซึ่งในบางครั้ง Recorder อาจจะมีอาการ Error และไม่สามารถหาทางแก้ได้แล้วก็สามารถนำทริปเล็กๆน้อยๆนี้ไปใช้ในการแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0