“OptoProg” คืออะไร ?

“OptoProg” คืออะไร ?

24 สิงหาคม 2563


เขียนโดย : นวรัตน์ ตำนานจิตร

ฝ่ายขายสาขาชลบุรี


สวัสดีค่ะ ทุกๆท่าน เนื่องจากในปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต และการรวบรวมข้อมูลต่างๆ หลายท่านอาจจะได้เจอหน้างานที่ว่า ลูกค้าอยากดูจะข้อมูลเครื่องจักรเกี่ยวกับค่าพลังงานทางไฟฟ้าหรือต้องการสั่งการผ่าน Applications บนมือถือ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน ดังนั้นวันนี้จึงได้มีตัวสินค้าตัวใหม่ที่น่าจะตอบโจทย์มาแนะนำ นั่นก็คือตัวสินค้าที่มีชื่อว่า “OptoProg”

โดย OptoProg นั่นก็คือ optical communication interface ซึ่งจะมีการสื่อสารแบบสัญญาณแสงกับตัว Energy meter ใน Series WM (WM15, WM20, WM30, WM40 and WM50) และ ET energy meters (ET112, ET330 and ET340) ซึ่งตัวอย่างที่นำมาให้ดูนี้ จะเชื่อมต่อสัญญาณกับ สินค้ารุ่น WM1596AV53X0SX ที่เราทำสต็อกอยู่นั่นเองคะ โดยจะมีขั้นตอนการใช้งานดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 Down load application ที่มีชื่อว่า “UCS Mobile”


**รองรับเฉพาะระบบ Android**
ขั้นตอนที่ 2 เลือก Setting and data reading เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ตามคำแนะนำ



ขั้นตอนที่ 3 เชื่อมต่อสัญญาณ Bluetooth ใส่รหัส 0000


ขั้นตอนที่ 4 ตั้งชื่อ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ซึ่งเราสามารถ Setting parameter และการแสดงผลผ่าน Application ได้โดยที่ไม่ต้องไปกดที่หน้าเครื่อง



เมื่อเราเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถดูข้อมูล และสั่งงานผ่านตัว Application ได้ โดยที่เราไม่ต้องไปดูหรือ SET ค่าที่ตัวมิเตอร์ ซึ่งทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกในการทำงาน และง่ายต่อการเก็บข้อมูล


ซึ่งตัว OptoProg นี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่าย สามารถถอดอุปกรณ์ออกจากตัวMeterเดิมเพื่อนำมา Set ค่าParameter ของ Energy power ตัวอื่นได้ ในกรณีที่หน้างานมี Meter หลายตัว ทำให้ลูกค้าลดเวลาในการทำงานไปได้ค่อยข้างที่จะเยอะค่ะ






ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0