บทสัมภาษณ์ บริษัท วินโนเวชั่น จำกัด “ทำไมเลือกใช้อุปกรณ์ Energy Management ของ Carlo Gavazzi ในการบริหารพลังงานให้กับ Makro และ Lotus ทั่วประเทศ ?”

บทสัมภาษณ์ บริษัท วินโนเวชั่น จำกัด “ทำไมเลือกใช้อุปกรณ์ Energy Management ของ Carlo Gavazzi ในการบริหารพลังงานให้กับ Makro และ Lotus ทั่วประเทศ ?”

6 กันยายน 2559
บทสัมภาษณ์ คุณ สุวิทย์ แดงเจริญสุข กรรมการบริษัท บริษัท วินโนเวชั่น จำกัด เป็นผู้นำด้านการบริหารพลังงานให้กับห้าง Makro และ Tesco Lotus รวมทั้งห้องเย็นต่างๆทั่วประเทศ

TIC : หน่วยงานของท่าน ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ? และงานในส่วนที่ท่านรับผิดชอบ ได้ใช้สินค้าหรือบริการใดจาก TIC บ้าง ?

วินโนเวชั่น : บริษัทเราเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ควบคุมความเย็นและอุปกรณ์ควบคุมความเร็วรอบมอเตอร์ (Invertor) ยี่ห้อ Danfoss ครับ โดยทางเราได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจาก Danfoss ประเทศไทย ส่วนผมรับผิดชอบในส่วนวิศวกรรม ก็จะเป็นด้าน Technical ต่างๆ ซึ่งสินค้าที่ใช้บริการจาก TIC หลักๆเลยก็คือ อุปกรณ์ Energy Management พวกระบบบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าน่ะครับ

TIC : ทำไมตัวท่าน รวมถึงหน่วยงานของท่าน จึงเลือกใช้สินค้า/บริการจาก TIC ? ช่วยยกตัวอย่างความประทับใจที่ท่านได้ประสบด้วยตัวเอง?

วินโนเวชั่น : เราเลือกใช้สินค้าและบริการจาก TIC เพราะทาง TIC มีสินค้าที่ตรงตามความต้องการของทางเรา และมีบริการหลังการขายที่ดี เรื่องสินค้านี่ว่ากันตรงๆ บางทียังแตกต่างกันไม่ขาดนะ หลังๆสินค้าแต่ละยี่ห้อสเปคค่อนข้างใกล้เคียงกัน แทนที่กันได้เกือบหมด แต่เรื่องบริการหลังการขายนี่ต่างกันเยอะ สำคัญจริงๆ เราเคยมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์ที่ไม่ตรงสเปค ตอนนั้นเครียดมาก กลัวปิดงานไม่ได้ แต่ทาง TIC ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยติดต่อทางบริษัทผู้ผลิตจากต่างประเทศให้เลย และแก้ปัญหาให้กับเราได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งรับสินค้าที่ไม่ตรงสเปคกลับไปทั้งหมด ดีที่เขามีสาขาตรงปทุมฯนี่เอง เรียกเมื่อไหร่ก็เข้ามาได้ตลอด ก็ด้วยความเอาใจใส่ช่วยกันแก้ปัญหา เราจึงผ่านปัญหานั้นมาได้เรียบร้อย นี่คือสิ่งที่ผมประทับใจในบริการของ TIC ครับ

TIC : สินค้ารุ่นใดหรือยี่ห้อใดที่ท่านชอบที่สุด ? ช่วยยกตัวอย่างการใช้งานที่ท่านใช้อยู่?

วินโนเวชั่น : ผมใช้อุปกรณ์ Energy Management รุ่น EM-24 ซึ่งทางเราใช้งานตัว EM-24 ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Management ของทาง Danfoss ในการบริหารพลังงานให้กลับห้าง Makro และ Tesco Lotus รวมทั้งห้องเย็นต่างๆ เป็นต้น ซึ่งเครื่องต่างๆเหล่านี้ จะถูกส่งกระจายไปที่สาขาของ Makro และ Lotus ทั่วประเทศ เพราะฉะนั้น สินค้าต้องมั่นใจได้จริงๆ ไม่งั้นปวดหัวแน่นอนครับ


TIC : ท่านได้ติดต่อ TIC ผ่านทางช่องทางใดบ้าง (Website, Facebook, Twitter, Google+, Line, Youtube)? และสินค้าหรือบริการใด ที่ท่านอยากให้ TIC ปรับปรุงเพิ่มเติมหรือไม่?

วินโนเวชั่น : ทางเราติดตามข่าว TIC ผ่านทาง Website เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งรู้สึกว่า Website เป็น Website ที่ดี หาสินค้าและบริการได้ง่าย เนื้อหาเยอะ รวมทั้งสามารถเข้าถึงได้ง่ายไม่ซับซ้อน โดยภาพรวมของทาง TIC ทางเรายังไม่มีอะไรเสนอเพิ่มเติมในจุดนี้นะ เพราะทั้งสินค้าและบริการของทาง TIC ที่มีต่อเราในตอนนี้ถือว่าดีมากอยู่แล้วครับ

TIC : ท่านมีมุมมองความเห็นเกี่ยวกับทิศทางของอุตสาหกรรม รวมถึงผลกระทบจาก AEC ในปี 2559 ต่อเนื่องปี 2560 อย่างไร?

วินโนเวชั่น : แน่นอนว่าการเปิด AEC จะทำให้มีการแข่งขันกันมากขึ้นครับ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่การปรับตัวและการเตรียมพร้อมของเราเองด้วย ทั้งนี้ภาคอุตสาหกรรมต้องมีการปรับตัวเพื่อเตรียมรับการเปิด AEC ในหลายด้าน ทั้งด้านการผลิต แรงงาน และเทคโนโลยี เพื่อให้สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆในภูมิภาคได้ครับ




***



ข่าวที่คุณอาจสนใจ

ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0