บทสัมภาษณ์ บริษัท โดนัลสันด์สัน ประเทศไทย “ทำไมจึงเลือกใช้ สินค้าจาก TIC ?”

บทสัมภาษณ์ บริษัท โดนัลสันด์สัน ประเทศไทย “ทำไมจึงเลือกใช้ สินค้าจาก TIC ?”

27 กุมภาพันธ์ 2560
บทสัมภาษณ์ คุณศุภรัตน์ เจริญภัทรดี Equipment Engineer บริษัท โดนัลสันด์สัน ประเทศไทย ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์

TIC : บริษัทของท่านทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร? และงานในส่วนรับผิดชอบได้ใช้สินค้าหรือบริการใดจาก TIC บ้าง?

โดนัลด์สัน : บริษัทเราทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ครับ ส่วนงานที่ผมรับผิดชอบจะเกี่ยวกับการคอยหาเครื่องมือหรือ Spare Part ต่างๆในส่วนของงาน Production สำหรับสินค้าที่ผมใช้บริการจากTIC เป็นประจำก็จะเป็นพวก Heater ที่ใช้หลากหลายชนิดหลากหลายรูปแบบเลยครับ

TIC : ทำไมตัวท่านรวมถึงบริษัทท่าน จึงเลือกใช้สินค้า/บริการจาก TIC ? ช่วยยกตัวอย่างความประทับใจที่ท่านได้ประสบด้วยตัวเอง

โดนัลด์สัน : ที่เราเลือกใช้สินค้าของ TIC เพราะตัว Product ดี ใช้งานแล้วไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ในส่วนของพนักงานขายก็บริการดี ทางผมขอราคาไปก็สามารถทำเสนอราคากลับมาได้อย่างรวดเร็ว โทรเรียกไปก็เข้ามาได้ไว ไม่ว่ามาดูหน้างานหรือบริการหลังการขาย ซึ่งตรงนี้สำคัญนะ เพราะงานครั้งหน้างานหยุดไม่ได้ หากมาล่าช้าไปสัก 2-3 ชม.นี่มีผลเสียหายมากเลย ที่เขาเข้ามาได้เร็วก็อาจเพราะเขามีสาขาที่ชลบุรีด้วยแหละครับ ใกล้กันนิดเดียว ช่วยได้เยอะมากเลย

TIC : สินค้ารุ่นใดหรือยี่ห้อใดที่ท่านชอบที่สุด ? ช่วยยกตัวอย่างการใช้งานที่ท่านใช้อยู่?

โดนัลด์สัน : สินค้าที่ผมใช้บริการจาก TIC และชอบมากที่สุดก็คือ Heater ครับ เนื่องจาก Heater ที่นี้สามารถสั่งทำตามแบบที่ต้องการได้ทุกรูปแบบเลย หน้าตาแปลกๆอย่างไรก็ทำได้ บางครั้งก็มาช่วยออกแบบให้ด้วย ซึ่งส่วนมาก Heater ที่สั่งทำจะนำมาใช้ในเครื่องต้มกาวครับ


TIC : ท่านติดต่อ TIC ผ่านช่องทางใดบ้าง (Website, Twitter, Google+,Line, Youtube)? และสินค้าหรือบริการใดที่ท่านอยากให้ TIC ปรับปรุงเพิ่มเติมหรือไม่?

โดนัลด์สัน : ทางผมติดตามข่าวสารของ TIC ผ่านทาง Website ครับ เพราะรู้สึกว่ารวดเร็วดี ที่สำคัญมี TIPS ให้ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆเยอะมากเลย ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับหน้างานได้ดีเลยครับ ในเรื่องของสินค้าและบริการส่วนใหญ่ถือว่าดีอยู่แล้วครับ และในส่วนของการปรับปรุงก็ยังไม่มีอะไรเสนอเพิ่มเติมครับ


TIC : ท่านมีมุมมองความเห็นเกี่ยวกับทิศทางของอุตสาหกรรม รวมถึงผลกระทบจาก AEC ในปี 2559 ต่อเนื่องปี 2560 อย่างไร?

โดนัลด์สัน : คิดว่าคงไม่มีปัญหาครับ ทางบริษัทเราก็ยังมียอดการผลิตต่อเนื่องอยู่ตลอดครับ



***



ข่าวที่คุณอาจสนใจ

ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0