TIC จัดกิจกรรมพิมพ์หนังสือต้นฉบับอักษรเบรลล์เพื่อคนตาบอด ครั้งที่ 2 พร้อมรับบริจาคปฏิทินเก่าเพื่อนำไปเป็นสื่อการสอนสำหรับคนตาบอด

TIC จัดกิจกรรมพิมพ์หนังสือต้นฉบับอักษรเบรลล์เพื่อคนตาบอด ครั้งที่ 2 พร้อมรับบริจาคปฏิทินเก่าเพื่อนำไปเป็นสื่อการสอนสำหรับคนตาบอด

8 มิถุนายน 2560

บริษัท เทคโนโลยี อินสตรูเมนท์ จำกัด ได้จัดทำโครงการพิมพ์หนังสือต้นฉบับอักษรเบรลล์เพื่อคนตาบอด ครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากที่จัดทำครั้งแรกในปี 2559 โดย ณ ตอนไปส่งมอบงานในครั้งที่ผ่านมา ได้รับข้อมูลจากทางมูลนิธิว่า คนตาบอดรักในหลวงเหมือนประชาชนคนไทยทุกๆคน และมีความต้องการอ่านหนังสือเกี่ยวกับพระราชประวัติและพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่9 แต่ขาดโอกาสที่จะได้อ่านเพราะไม่มีต้นฉบับอักษรเบรลล์ให้ทำเป็นหนังสือเท่าไรนัก ทาง TIC จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นอีกครั้งโดยเน้นไปที่หนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่9 เป็นหลัก ได้แก่ 1.คำสอนพ่อ "ประมวลพระบรมราโชวาทและพราะราชดำรัสเกี่ยวกับ ความสุขในการดำเนินชีวิต" 2.คำสอนพ่อ "ประมวลพระบรมราโชวาทและพราะราชดำรัสเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง" และ 3.พระราชอารมณ์ขัน และนอกจากนี้ยังรับบริจาคปฎิทินตั้งโต๊ะเก่าๆสำหรับนำไปให้ศูนย์การเรียนรู้คนตาบอด เพื่อที่จะนำไปทำสื่อสารสอน-ปฎิทิน-ป้ายต่างๆสำหรับคนตาบอด ซึ่งได้รับความสนใจจากพนักงานด้วยการนำปฎิทินมาเก่ามาบริจาค และร่วมกันพิมพ์หนังสือเพื่อคนตาบอดกันเป็นจำนวนมาก และเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2560 บริษัท เทคโนโลยี อินสตรูเมนท์ จำกัด ได้ทำการส่งมอบงานพิมพ์หนังสือร.9 และปฎิทินเก่า เป็นที่เรียบร้อย ที่ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทย (ปากเกร็ด) ในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนรู้สึกดีใจและภูมิใจเพราะถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้สร้างมงคลชีวิตจากการได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชการที่9 และได้ส่งต่อเรื่องราวดีๆเหล่านี้ไปสู่พี่น้องคนตาบอดอีกด้วย




***


ข่าวที่คุณอาจสนใจ

ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0