แก้ปัญหาการตั้งค่า IP ของ Recorder VR06,VR18

แก้ปัญหาการตั้งค่า IP ของ Recorder VR06,VR18

8 กันยายน 2557
เขียนโดย : ฝ่ายขาย สาขาปทุมธานี

สวัสดีครับทุกท่านสำหรับท่านที่เคยใช้ PAPERLESS RECORDER ทั้ง VR06 หรือ VR18 วันนี้ผมจะมาเสนอเคล็ดลับ เล็กๆน้อยๆ สำหรับแก้ปัญหา ในการหา IP ADDRESS ว่าง ของ Recorder VR06 และ VR18 กันครับ

ปัญหาที่เจอในกรณีที่โรงงานต่อผ่านระบบ Wireless LAN โดยห้อง Control room กับตัว Recorder อยู่คนละที่กัน และ มีการใช้งานพวกโน๊ตบุคของพนักงานรวมอยู่ในวง LAN เดียวกัน อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการตั้ง IP Address ในตอนเริ่มแรก เนื่องจากเป็นการใช้กันทั้งโรงงาน IP ADDRESS
ที่เราเลือกอาจจะไม่ว่าง เราก็จะต้องสุ่ม IP ADDRESS ไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เจอ IP ที่ว่าง เรื่องนี้ผมมีทางแก้ครับ เรามาเริ่มกันเลย

เริ่มโดยการใช้โปรแกรม Free IP Scanner 2.1 ครับ โดยโปรแกรมตัวนี้ Download ได้ฟรีครับ พิมพ์หาใน Google ได้เลย เมื่อโหลดมาแล้วสามารถ Copy ใส่ Flash drive ได้เลยครับใม่ต้อง Install ในเครื่อง โดยดูตามในรูปด้านล่างนี้ครับ





เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาได้เลยครับโดยหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ

โดยเมื่อ Scan แล้วก็จะเจอ IP ที่สามารถให้เราใช้งานได้

เมื่อเรารู้ IP ADDRESS ที่ว่างแล้ว คราวนี้เราก็กรอก IP Address, Subnet Mask และ Default Gateway ลงในเครื่อง RECORDER ครับ โดย Subnet Mask และ Default Gateway ต้องตรงกับระบบของลูกค้า ดูโดยคลิกไอค่อน Local Area Connection ตรง Task Bar ครับ



แค่นี้เราก็ไม่เสียเวลาในการค้นหา IP ADDRESS ว่างแล้วครับ




ในรูปผมจะยกตัวอย่างใช้ IP=192.168.1.48 นะครับ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0