แนะนำการใช้ IO Modules (DAQ) ที่ทำให้บันทึก ข้อมูลได้ไม่อั้น

แนะนำการใช้ IO Modules (DAQ) ที่ทำให้บันทึก ข้อมูลได้ไม่อั้น

7 พฤษภาคม 2558

เขียนโดย : ฝ่ายขายสาขาธนบุรี


สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมขอแชร์ความรู้เกี่ยวกับ IO Modules หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ DAQ ของยี่ห้อ BrainChild ซึ่ง IO Modules มีให้เลือกใช้หลายชนิดมากซึ่งมีทั้งหมด 14 Modules ซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำ Modules ที่คิดว่าทุกท่านอาจจะมีโอกาสได้ใช้กัน นั่นก็คือ BC-DAQ-IO-6RTD และ BC-DAQ-IO-8TC ซึ่ง 2 อันนี้ จะเป็นโมดูลเกี่ยวกับการวัดอุณหภูมิ ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าท่านเคยอยากจะใช้เครื่อง Recorder แต่จุดที่ต้องการบันทึกมากกว่า 18 Channels หรือไม่? ซึ่งเครื่องของเราที่เป็น Recorder ก็จะมี VR18 ซึ่งก็ได้สูงสุดแค่ 18 Channel ถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องซื้อ 2 เครื่องซึ่งราคาและค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก....นี่เลย ลองเปลี่ยนไปใช้เป็น IO Modules จะบันทึกกี่จุดก็ได้เพียงซื้อโมดูลเข้าไปเพิ่มเท่านั้น เรามาดูกันว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

1. BC-DAQ-IO-6RTD คือ การ์ด IO Modules 1 โมดูล

บันทึกได้ 6 Channels จะบันทึกกี่จุดก็ซื้อโมดูลตามจุดที่บันทึก เช่น จะบันทึกที่ 20 จุด ก็ซื้อ 4 โมดูล

2. BC-DAQ-Studio software คือ โปรแกรมที่ใช้ร่วมกับ IO Modules



3. PC-E
คือ ตัวแปลงสัญญาณจาก RS485 เป็น Ethernet (Lan) เข้าคอมพิวเตอร์



4. SPD24-301


คือ Power supply เนื่องจากอุปกรณ์ใช้เป็นไฟ DC 12-24 VDC เลยต้องใช้ Power supply แต่ถ้ามีไฟ DC อยู่แล้วก็ไม่ต้องซื้อไปครับ
เท่านี้ ท่านก็สามารถบันทึกอุณหภูมิกี่จุดก็ได้ ในอนาคตอยากจะเพิ่มจุดบันทึกเข้าไปอีกก็เพียงแค่มาซื้อ IO Modules เพิ่มเข้าไปเท่านั้น
หรือโมดูลตัวไหนเสียก็ซื้อเปลี่ยนตัวนั้นๆ แต่ถ้าเป็น VR18 ถ้าเสียซ่อมไม่ได้ต้องซื้อเครื่องใหม่กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเทียบกับชุดนี้ก็สูงกว่า
แน่นอนครับสำหรับ VR18…


***แล้วอีกอย่างที่อยากจะแนะนำเป็นทางเลือกนะครับ สามารถต่อเข้ากับระบบจอทัชสกรีนของ PROFACE ได้ด้วยนะครับ ซื้อเพียง IO Modules กับจอ PROFACE เท่านั้นก็ใช้งานได้เลย ส่วนโปรแกรมเราก็มีบริการเขียนให้ครับ...



ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0