แนะนำการใช้ IO Modules (DAQ) ที่ทำให้บันทึก ข้อมูลได้ไม่อั้น

แนะนำการใช้ IO Modules (DAQ) ที่ทำให้บันทึก ข้อมูลได้ไม่อั้น

7 May 2015

เขียนโดย : ฝ่ายขายสาขาธนบุรี


สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมขอแชร์ความรู้เกี่ยวกับ IO Modules หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ DAQ ของยี่ห้อ BrainChild ซึ่ง IO Modules มีให้เลือกใช้หลายชนิดมากซึ่งมีทั้งหมด 14 Modules ซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำ Modules ที่คิดว่าทุกท่านอาจจะมีโอกาสได้ใช้กัน นั่นก็คือ BC-DAQ-IO-6RTD และ BC-DAQ-IO-8TC ซึ่ง 2 อันนี้ จะเป็นโมดูลเกี่ยวกับการวัดอุณหภูมิ ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าท่านเคยอยากจะใช้เครื่อง Recorder แต่จุดที่ต้องการบันทึกมากกว่า 18 Channels หรือไม่? ซึ่งเครื่องของเราที่เป็น Recorder ก็จะมี VR18 ซึ่งก็ได้สูงสุดแค่ 18 Channel ถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องซื้อ 2 เครื่องซึ่งราคาและค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก....นี่เลย ลองเปลี่ยนไปใช้เป็น IO Modules จะบันทึกกี่จุดก็ได้เพียงซื้อโมดูลเข้าไปเพิ่มเท่านั้น เรามาดูกันว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

1. BC-DAQ-IO-6RTD คือ การ์ด IO Modules 1 โมดูล

บันทึกได้ 6 Channels จะบันทึกกี่จุดก็ซื้อโมดูลตามจุดที่บันทึก เช่น จะบันทึกที่ 20 จุด ก็ซื้อ 4 โมดูล

2. BC-DAQ-Studio software คือ โปรแกรมที่ใช้ร่วมกับ IO Modules



3. PC-E
คือ ตัวแปลงสัญญาณจาก RS485 เป็น Ethernet (Lan) เข้าคอมพิวเตอร์



4. SPD24-301


คือ Power supply เนื่องจากอุปกรณ์ใช้เป็นไฟ DC 12-24 VDC เลยต้องใช้ Power supply แต่ถ้ามีไฟ DC อยู่แล้วก็ไม่ต้องซื้อไปครับ
เท่านี้ ท่านก็สามารถบันทึกอุณหภูมิกี่จุดก็ได้ ในอนาคตอยากจะเพิ่มจุดบันทึกเข้าไปอีกก็เพียงแค่มาซื้อ IO Modules เพิ่มเข้าไปเท่านั้น
หรือโมดูลตัวไหนเสียก็ซื้อเปลี่ยนตัวนั้นๆ แต่ถ้าเป็น VR18 ถ้าเสียซ่อมไม่ได้ต้องซื้อเครื่องใหม่กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเทียบกับชุดนี้ก็สูงกว่า
แน่นอนครับสำหรับ VR18…


***แล้วอีกอย่างที่อยากจะแนะนำเป็นทางเลือกนะครับ สามารถต่อเข้ากับระบบจอทัชสกรีนของ PROFACE ได้ด้วยนะครับ ซื้อเพียง IO Modules กับจอ PROFACE เท่านั้นก็ใช้งานได้เลย ส่วนโปรแกรมเราก็มีบริการเขียนให้ครับ...



Subscribe

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

Signin

Register

Forgot password

Products to Compare

0