MAC3ทำStepเวลาไฟดับอยากให้ RUN เองเมื่อไฟมาทำได้มั๊ย?

MAC3ทำStepเวลาไฟดับอยากให้ RUN เองเมื่อไฟมาทำได้มั๊ย?

2 ตุลาคม 2558


เขียนโดย : สมพงศ์ สัตยพิทักษ์

Product Manager SHIMAX


สวัสดีครับทุกท่าน ปกติแล้ว MAC3 รุ่นที่ทำ Step ได้จะต้องสั่ง RUN ใหม่ทุกครั้งเมื่อเกิดไฟดับ ต่างกับ MAP6 ที่มีคำสั่ง SAVE ให้จำค่าเมื่อไฟดับได้ แล้วถ้าอยากให้ RUN เองเมื่อไฟมาจะทำยังไง ตามมาอ่านต่อด้านล่างนี้เลยครับ...
รุ่นที่ต้องการทำ Step เช่น MAC3B-MCF-EC-NNNNP ขั้นแรก ต้อง Modify Module Digital Input เพิ่มไปก่อนจากรุ่นเดิม MAC3B-MCF-EC-NNNNP เป็น MAC3B-MCF-EC-DNNNPขั้นที่สอง Jump ขา Digital Input เพื่อใช้งานในการสั่ง RUN แบบ Auto หรือจะต่อ Switch กดติด-กดดับ ก็ได้
*ถ้าใช้ Switch กดติด-กดดับ ให้กด Switch เพื่อสั่ง RUN ก่อน ถึงจะ RUN Auto ได้เมื่อไฟมา*
หมายเหตุ : ถ้าใช้ Digital Input เป็น RUN แล้ว ปุ่ม RUN หน้าเครื่องจะใช้ไม่ได้ ต้อง RUN ผ่าน Main Switch หรือ Digital Input เท่านั้น !



Jump ขา Digital Input ไว้เลย หรือจะต่อเป็น Switch กดติด-กดดับ ก็ได้
ขั้นที่สาม Set ใน Mode 6 : ตั้งค่า D1_m เป็น RUN





ใส่ค่า D1_m เป็น RUN

หน้าจอปกติในสภาวะ RUN

จากนั้นเข้าโปรแกรมการตั้งค่า Program Control แล้ว Set ค่า Step ตามต้องการปกติเลย การทำงาน เช่น ต้องการทำ Step1 30C, Step2 50C, Step3 70C, Step4 90C ระบบทำไปแล้ว 3 Step อุณหภูมิอยู่ที่ 70C แล้วเกิดไฟดับ ทำให้อุณหภูมิตกลงเหลือ 60C เมื่อไฟมาปกติ Temp จะ RUN Auto ที่ Step3 ใหม่ เพราะอุณหภูมิเลยช่วง Step2 มาแล้ว แต่อุณหูมิยังไม่ถึง Step3 ระบบจึงทำที่ Step3 เลย และช่วงเวลาทำ Step ก็จะคำนวนให้เฉลี่ยตามช่วงเวลาของการทำ Step3 ที่ได้กำหนดไว้ให้เองด้วย



ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0