วิธีการโปรแกรม Time switch โดยใช้ Software และ Memory card

วิธีการโปรแกรม Time switch โดยใช้ Software และ Memory card

9 กุมภาพันธ์ 2559


เขียนโดย
: รัตนพงษ์ ชีถนอม
Product Manager THEBEN




สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการโปรแกรม Time switch ยี่ห้อ THEBEN โดยใช้ Software และ Memory card กันนะครับ ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้การเข้าไปโปรแกรม หรือการแก้ไขโปรแกรมทำได้ง่ายดายมากๆ อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีดังนี้ครับ


1. สินค้าตัว Timer switch ยี่ห้อ THEBEN ในที่นี้จะเป็นรุ่นที่ลงท้ายด้วยคำว่า “TOP2” ครับ จะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้ เช่น TR610-TOP2, TR635-TOP2 (คือ รุ่นเหล่านี้จะมี Port ให้เราเสียบ Memory card ครับ)

2. สินค้ารุ่น OBELISK-TOP2-PC-SET ซึ่งจะประกอบไปด้วย แผ่น Software, แท่นเสียบ Memory card และสายต่อเข้าคอมพิวเตอร์ ตามรูปครับ

3. คอมพิวเตอร์สำหรับลงโปรแกรม สเปคเบื้องต้นตามนี้ครับ Windows XP/Vista/7/8 (32/64 Bit) เมื่อเรามีทุกอย่างครบแล้วก็ลงโปรแกรม “OBELISK top2” ได้เลย เมื่อเราลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้วดับเบิลคลิกเพื่อเปิดโปรแกรมจะได้หน้าจอตามนี้ แล้วเลือกรุ่นของ Time switch ให้ตรงกับรุ่นที่เราใช้งาน



ทดสอบการตั้งโปรแกรมโดยใช้รุ่น TR610-TOP21. ลองตั้งโปรแกรมให้เอาต์พุตทำงาน ON เวลา 08.30 . และ OFF เวลา 17.30 . ทำงานวันจันทร์-ศุกร์ (เสาร์-อาทิตย์ ไม่ทำงาน)




2. เสียบ
Memory card เข้าที่ตัวแท่น แล้วต่อสาย USB เข้าที่พอร์ตของคอมพิวเตอร์รอสักครู่จนกว่าคอมพิวเตอร์จะเจอ driver ของ Memory card
3. อัพโหลดโปรแกรมที่เราได้ตั้งค่าไว้ในคอมพิวเตอร์ลงใน Memory Card โดยกดที่ปุ่มด้านบน แล้วกดปุ่ม Yes ตามขั้นตอนดังภาพ

หน้าจอจะขึ้นถ้าจอแสดงสถานะการโหลดโปรแกรมลงใน Memory card เมื่อแถบสีน้ำเงินขึ้นเต็มก็แสดงว่าโหลดข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว





4. เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ถอด
Memory card ออกจากแท่น แล้วเสียบเข้าไปที่ตัว Timer switch (TR610-TOP2) ตัวเครื่องจะสแกนหา Memory card ให้โดยอัตโนมัติ

5. กดปุ่มเพื่อดาว์นโหลดโปรแกรมลงในเครื่องตามขั้นตอนในรูปด้านล่าง ตามขั้นตอนที่ 1-4 โดยกดปุ่ม OK เพื่อข้ามไปขั้นตอนต่อไป จนแสดงหน้าจอคำว่า “REMOVE OB” ให้เอา Memory card ออก เพียงแค่นี้เราก็สามารถโปรแกรมช่วงเวลาที่ต้องการลงใน Timer switch ได้แล้ว



ข้อดีของการโปรแกรมผ่าน
Software คือ
- เมื่อเราได้โปรแกรมที่ต้องการที่บันทึกอยู่ใน Memory card แล้ว เราสามารถดาว์นโหลดโปรแกรมนั้นลงไปที่ Timer switch ตัวอื่นๆได้เลย (ถ้ามี Time switch หลายตัวไม่ต้องเสียเวลากดโปรแกรม)- ในกรณีที่ต้องการเก็บบันทึกโปรแกรมที่เราใช้งานไว้ ก็สามารถตั้งโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์แล้วเก็บไว้ได้เลย ถ้า Time switch ตัวที่ใช้อยู่เสีย หรือเปลี่ยนตัวใหม่มาใช้แทน ก็เพียงแค่อัพโหลดใน Memory card แล้วนำไปดาว์นโหลดลง Time switch ตัวใหม่ได้เลย- ในกรณีที่ใช้งานตัว Time switch ในพื้นที่ไกลๆหรือต่างจังหวัด แล้วอยากจะแก้ไขโปรแกรมก็ทำได้โดยที่ไม่ต้องขับรถไปแก้ไขหน้างาน ซึ่งทำได้โดยการส่งไฟล์ที่โปรแกรมเสร็จแล้วไปให้ที่หน้างาน แล้วให้ทำตามขั้นตอนด้านบนก็สามารถปรับแก้ไข หรือลงโปรแกรมได้อย่างง่ายดาย





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0