แนะนำ การเลือกใช้ THERMOCOUPLE ที่ทนต่อกรด และการกัดกร่อนได้

แนะนำ การเลือกใช้ THERMOCOUPLE ที่ทนต่อกรด และการกัดกร่อนได้

20 กันยายน 2559
เขียนโดย : ฝ่ายขายสำนักงานใหญ่


สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้จะมาแนะนำการเลือกใช้ THERMOCOUPLE ที่ทนต่อกรด และการกัดกร่อนได้ เมื่อเราต้องการ วัดอุณหภูมิในเตาหลอมไม่ว่าจะเป็นทอง,เหล็ก หรือ อลูมิเนียม อันอับแรกเราต้องคิดก่อน อุณหภูมิเท่าไหร่ มีการกัดกร่อนหรือเปล่า ลักษณะใช้งานเป็นแบบไหน

วันนี้จะมานำเสนอ THERMOCOUPLE ใช้งานเกี่ยวกับ หลอมอลูมิเนียม
หลายๆท่านคงพอทราบว่า SUS316 (สแตนเลส 316) มีความสามารถในการทดกัดกร่อนได้ดี แต่นั่นสำหรับงานกัดกร่อนทั่วไป ไม่ใช่สำหรับงานหลอมลักษณะนี้นะคะ เมื่อทดลองใช้ SUS316 กับงานจริง พบว่าไม่สามารถทนได้ มีภาพผลการใช้งานมาให้ดูค่ะ





เราขอแนะนำวัสดุเป็น ซิลิคอนคาร์ไบด์(Silicon Carbide) ซึ่งเหมาะสมและทนได้สูงสุดค่ะ ซิลิคอนคาร์ไบด์ ได้รับความนิยมใช้เป็นหน้าสัมผัสมากขึ้น ไม่เฉพาะเจาะจงกับของเหลวที่มีอันตรายหรือยากต่อการซีลเท่านั้น แต่ของเหลวทั่วๆไปก็ใช้กันมากขึ้น เพราะอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเนื่องจาก ซิลิคอนคาร์ไบด์ มีข้อดีคือมีความแข็งสูงทนทานต่อการขัดสีได้ดี สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่า ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้กว้างกว่า ปัจจุบันจึงนับได้ว่าเป็น หน้าสัมผัสที่ดีที่สุด ยกตัวอย่างของ TIC ที่ทำได้ ขนาดความโต 28 mm ความหนา 6 mm สามารถสั่งทำได้รูปแบบค่ะ




ตัวนี้เป็นตัวที่ทำไปใช้ในงานหลอมอลูมิเนียมข้างต้นที่กล่าวมา เป็นรุ่น FWK-21A-28x350(SILICON)(MTO)
ข้อดีที่สำคัญ : ซิลิคอนคาร์ไบด์นี้เป็นเพียงวัสดุที่ใช้ผลิตอยู่ภายนอกเท่านั้น แต่ไส้ในสามารถผลิตเป็น THERMOCOUPLE Type ไหนก็ได้ค่ะ ไม่ว่าจะ K, J, R, S ฯลฯ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0