Infrared Heater แบบแท่งกลม กับ แบบแผ่นเซรามิค ต่างกันอย่างไร?

Infrared Heater แบบแท่งกลม กับ แบบแผ่นเซรามิค ต่างกันอย่างไร?

26 มกราคม 2560



เขียนโดย :Product Manager Heater






สวัสดีทุกท่านครับ หลายๆท่านคงน่าจะเคยได้เห็นหรือได้ใช้ Infrared Heater กันมาบ้างแล้ว เพราะเป็นฮีตเตอร์ที่ใช้งานง่าย ปัญหาหรือข้อควรระวังน้อย เพราะไม่ได้สัมผัสกับชิ้นงานโดยตรง มารู้จัก Infrared Heater กันก่อนดีกว่าครับ

Infrared Heater แบบแท่ง กับ Infrared Heater แบบแผ่น เป็นตัวกำเนิดแสงอินฟราเรด ซึ่งเป็นแสงที่มีความยาวคลื่นยาวเช่นกัน การทำงานเหมือนกัน ต่างกันตรงรูปร่าง และลักษณะการติดตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หากเคยสังเกต จะพบว่า Infrared Heater ปกติจะมีอยู่ 2 แบบ คือ Infrared Heater แบบแท่งกลมๆยาวๆ (มักเป็นสีดำ) กับ Infrared Heater แบบแผ่นเซรามิค (ตัวเล็กๆ) จึงอาจเกิดข้อสงสัยว่าแล้ว Infrared Heater 2 แบบนี้ต่างกันอย่างไร? วันนี้มีคำตอบมาฝากกันให้หายสงสัยครับ

Infrared Heater แบบแท่ง ปกติแล้วต้องใช้คู่กับโคม เพื่อให้รังสีความร้อนแผ่ไปในทิศทางเดียวสู่วัตถุเป้าหมาย (ไม่ใช้ก็ได้ครับ แต่จะสูญเสียพลังงานไปในทิศทางอื่นๆโดยใช่เหตุครับ)





Infrared Heater แบบแผ่น ไม่ต้องใช้คู่กับโคม เพราะออกแบบมาให้รังสีความร้อนออกมาด้านหน้าแผ่นทางเดียวอยู่แล้ว






เท่านี้เองครับ เราก็ควรเลือก Infrared Heater ให้เหมาะสมกับหน้างานได้เลย แม้ Infrared Heater แบบแผ่นจะดูสะดวกกว่า ที่ไม่ต้องใช้โคม แต่ราคา และลักษณะพื้นที่ติดตั้ง ก็เป็นปัจจัยที่ต้องนำมาคำนึงด้วยเช่นกัน สรุปทั้ง 2 แบบดีไปคนละอย่างครับ เหมาะกับหน้างานคนละแบบกัน หากไม่มั่นใจอย่างไร เรียกใช้บริการ TIC ได้ เราออกแบบให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายครับ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0