ต้องการให้ Alarm ของ Temp Control ค้างไว้ แม้พ้นสภาวะแล้ว ทำได้ไหม?

ต้องการให้ Alarm ของ Temp Control ค้างไว้ แม้พ้นสภาวะแล้ว ทำได้ไหม?

22 พฤษภาคม 2560


เขียนโดย : Product Manager



สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมนำเรื่องของการใช้ Temp Control มาฝากครับ หลายๆท่านต้องใช้ Alarm ของ Temp Control เป็นปกติกันอยู่แล้ว เช่น หากค่าสูงไป หรือต่ำไป ก็ให้ Alarm ทำงานเพื่อเตือนให้เราทราบ
แล้วสมมติมีงานๆหนึ่งต้องการให้ Alarm ทำงานค้างแม้ว่าสภาวะของ Alarm จะพ้นไปแล้วก็ตาม จะสามารถทำได้มั๊ย? วันนี้มีคำตอบมาฝากกันครับ

ขอยกตัวอย่าง Temp Control ยี่ห้อ Shimax จากญี่ปุ่นนะครับ มาดูกันว่าเราจะต้องตั้งค่าอะไรกันบ้าง(ในที่นี้จะไม่พูดถึงการตั้งและกำหนดรูปแบบของ Alarm นะครับ อันนั้นถือว่าตั้งค่า Alarm มาเรียบร้อยแล้ว)


เมื่อต้องการให้ Alarm ทำงานค้างไว้ ให้เข้าไปที่ Mode 5 จะมี Parameter นึงที่ต้องกำหนดให้มันก่อน คือ E1_L ให้ตั้งเป็น ON ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ

เสร็จแล้ว ทีนี้มาลองดูการทำงานกันบ้าง กรณีนี้สมมติ ตั้ง Setpoint เป็น 40C และ PV ปัจจุบันเป็น 36C และตั้งค่า Alarm เป็น 50C ตามรูป




จากนั้น เมื่ออุณหภูมิ PV ขึ้นไปเป็น 53C ตัว Alarm ก็จะทำงาน และเมื่ออุณหภูมิลดลงมาเหลือ 35C จะเห็นว่า Alarm ก็ยังคงทำงานค้างอยู่ตามที่ต้องการ

แล้วจะ Reset Alarm ได้ยังไงละ ก็ง่ายๆ อีกเหมือนเดิม ตามมาดูกันต่อเลยครับ ที่หน้าจอพื้นฐานให้กด MENU ไปเรื่อยๆ เลยจนเจอคำว่า "LAch" ยกเลิก Alarm ที่หน้าจอ SV จะโชว์ "rSt1" ให้กด ENT เพื่อยกเลิก Alarm ตัวที่ 1 ตามรูป


เป็นยังไงบ้างครับกับการตั้งค่า Alarm ค้าง และการยกเลิก Alarm ค้าง จะเห็นว่าตั้งค่าได้ง่ายๆ ใช้งานไม่ยุ่งยาก อันนี้เป็นตัวอย่างสำหรับยี่ห้อ Shimax นะครับ ยี่ห้ออื่นก็อาจทำได้ แต่โปรแกรมก็คงแตกต่างกันออกไปครับ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0