7 อันดับสุดฮิต Digital Multimeter สำหรับงานอุตสาหกรรม

7 อันดับสุดฮิต Digital Multimeter สำหรับงานอุตสาหกรรม

10 กันยายน 2561


เขียนโดย : ตะวัน ดวงสุพรรณ

ฝ่ายขายสำนักงานใหญ่


สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับ Digital Multimeter สุดฮิต ที่ใช้วัดได้แทบทุกอย่างในตัวเดียว แม่นยำในการวัดค่าพารามิเตอร์ทางไฟฟ้า พกพาสะดวก มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสม ในแต่ละรุ่นจะมีฟังก์ชั่นพิเศษแตกต่างกันไป เช่น วัดแรงดันไฟฟ้า AC / DC, วัดกระแสไฟฟ้า AC / DC, สามารถวัดอุณหภูมิได้ สามารถวัดการเรียงลำดับเฟสได้ สามารถวัดกระแสกระชากได้ (Inrush) สามารถวัดค่าความต่อเนื่อง วัดค่าความต้านทานได้ บางรุ่นมีบาร์กราฟแสดงค่าการวัด แบบนี้จะไม่เรียกว่าสุตฮิตได้ยังไงคะ เพราะฟังก์ชั่นก็น่าใช้ แถมราคาก็ไม่แพงเลยค่ะ


อันดับ 1
Digital Multimeter รุ่น CA-703 ยี่ห้อChauvin Arnoux


Digital Multimeter รุ่นนี้จัดได้ว่าฮิตเป็นอันดับต้นๆ ของงานวัดด้านอุตาสาหกรรมมีขนาดเล็ก กะทัดรัด จับถนัดมือและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากมาย เช่น ฟังก์ชัน voltage detection วัดได้ทั้ง AC / DC ใช้ตรวจสอบว่าบริเวณนั้นมีกระแสไฟหรือไม่, วัดความต้านทานได้ถึง 20.00 MΩ มีเสียง Buzzer ในการแจ้งเตือน พร้อมไฟฉายใช้นาน 10,000 ชม. อีกทั้งยังเป็น Brand จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบการผลิตเครื่องมือวัดอย่างมืออาชีพ


อันดับที่ 2
Digital Multimeter รุ่น MS8229 ยี่ห้อMASTECH


MASTECH รุ่น MS8229 เป็นสินค้าน้องใหม่มาแรงในตอนนี้ เป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมหรืองานช่าง Service ที่ต้องไปตรวจเช็คหน้างานต้องการวัดค่าทางไฟฟ้า ไม่ว่าเป็นการวัดแรงดันไฟฟ้า AC / DC, วัดกระแสไฟฟ้า AC / DC รวมไปถึงวัดค่าความต้านทานและวัดความต่อเนื่อง เลือกย่านการวัดเป็นแบบอัตโนมัติได้ ใน รุ่น MS8229จะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานให้หมด และที่พิเศษไปกว่านั้น คือ สามารถวัดงานด้านอุณหภูมิที่เป็น Temperature (K-Type) ได้อีกด้วยค่ะ


อันดับที่ 3
Digital Multimeter รุ่น HT401ยี่ห้อ HT ITALIA


HT ITALIA รุ่น HT401 เป็นDigital Multimeter Brand ดังจากประเทศอิตาลีรุ่นนึ่งคะ มีหน้าจอ LCD 4 dgtสีฟ้าสดใสมองดูสบายตาน่าใช้ ตัวเลขชัดเจน สะดวกสบายเวลาพกพา มีฟังก์ชั่นวัดค่าทางไฟฟ้าได้หลายฟังก์ชั่น เช่น วัดแรงดันไฟฟ้าได้ถึง 1000V AC/DC, วัดกระแสไฟฟ้าได้ 10A AC/DC, สามารถวัดความต้านทานและวัดความต่อเนื่องได้เป็นต้น และที่พิเศษสำหรับรุ่นนี้เลย คือ สามารถวัดไฟแบบ TRMS AC/DC ได้ทั้งกระแสและแรงดัน นับได้ว่ารุ่นนี้ใช้งานได้แบบคุ้มสุด ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหา Digital Multimeter ใช้กับหน้างานที่ต้องใช้ฟังก์ชั่นเหล่านี้ค่ะ



อันดับที่ 4

Digital Multimeter รุ่น MS8360E ยี่ห้อMASTECH

MASTECH รุ่น MS8360E รุ่นนี้ถ้าพลาดคงจะน่าเสียดายมากคะ ขอพูดถึงความน่าใช้งานของเจ้าตัวนี้นะคะ มีทั้งฟังก์ชั่นพื้นฐาน และฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้งานสะดวกมากขึ้น เช่น วัดแรงดัน AC/DC แบบ True RMS ได้, วัดกระแส AC/DC, วัดค่าความต้านทาน, วัดค่าความจุทางไฟฟ้า, วัดค่าความเหนี่ยวนำ, และฟังก์ชั่นพิเศษที่เพิ่มเข้ามา คือ สามารถใช้เช็คไฟฟ้ารั่วไหลได้ โดยนำส่วนด้านบนของหัวมัลติมิเตอร์เข้าไปใกล้ ๆ กับตัวนำไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับตัวนำไฟฟ้า เมื่อมีไฟฟ้าไหลผ่าน ไฟ LED ที่ด้านบนของหัวมัลติมิเตอร์จะส่องสว่างขึ้น "โอ้ว !! ง่ายขนาดนี้เลยหรอ" ยังไม่หมดแค่นั้นคะ, ยังทดสอบไดโอด, ทดสอบความต่อเนื่องได้ด้วยค่ะ


อันดับที่ 5
Digital Multimeter รุ่น SK-6163 ยี่ห้อ kaise

kaise รุ่น SK-6163 จอแสดงผลขนาดใหญ่ รูปร่างกะทัดรัด พกง่ายใช้งานสะดวก เหมาะกับหน้างานที่ไม่ซับซ้อน วัดค่าทางไฟฟ้าเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นวัดค่าแรงดัน AC / DC, วัดค่ากระแส AC / DC, วัดค่าความถี่และไดโอดได้ ใช้ถ่านขนาด 1.5 V เพียง 2 ก้อนเท่านั้น ราคาก็ไม่แพงมากหลักพันเองค่ะ


อันดับที่ 6
Digital Multimeterรุ่น DM202 ยี่ห้อ Daiichi

ยังต่อเนื่องได้อีกคร่า !! สำหรับ Digital Multimeter รุ่น DM202 ยี่ห้อ Daiichi เป็นรุ่นนึ่งที่มียอดขายเข้ามาเรื่อยๆ ทำไมถึงต้องมียอดขายเรื่อยๆ นะ ? อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะ เรามาดูความน่าใช้ของเจ้าตัวนี้กันเลยค่ะ หน้าจอแสดงผล LCD 3 ½ อ่านค่าสูงสุด 3999 Counts.วัดค่าความต้านทานได้สูง, วัดแรงดัน AC / DC, วัดกระแส AC / DC,วัดค่าความจุไฟฟ้า, ความถี่ และที่สำคัญ สามารถทดสอบไดโอด, ทดสอบทรานซิสเตอร์, ทดสอบลอจิกได้ด้วยค่ะ งานดีใช้ง่าย พกพาสะดวก ราคาหลักพันนิด ๆ ขอบอกคุ้มสุด ๆ ค่ะ



อันดับที่ 7

Digital Multimeter รุ่น DK-215 ยี่ห้อ DenKi

ถึงตัวสุดท้ายใน Tip นี้ Digital Multimeter DenKi รุ่น DK-228 สำหรับน้องๆ นักเรียนนักศึกษาที่อยากจะเริ่มเรียนรู้เริ่มใช้งาน Digital Multimeter ขอแนะนำเป็นรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะมีฟังก์ชั่นพื้นเหมาะแก่การเริ่มต้น วัดแรงดัน AC / DC, วัดความต้านทาน ไม่ซับซ้อน และเมื่อแบตเตอรี่ต่ำจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบก่อนที่แบตเตอรี่จะหมด ราคาแค่หลักร้อยเองค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ Digital Multimeter ทั้ง 7 รุ่น อย่าลืมติดตาม Tip หน้านะค่ะ ยังมีสินค้าอีกหลายๆ ประเภทที่จะนำมาให้ทุกท่านได้รับชมกันค่ะ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0