เทคนิคง่ายๆ เมื่อ Vernier Caliper แสดงอาการหน้าจอกระพริบเป็นลักษณะไข่ปลา

เทคนิคง่ายๆ เมื่อ Vernier Caliper แสดงอาการหน้าจอกระพริบเป็นลักษณะไข่ปลา

19 เมษายน 2562


เขียนโดย : ภูมิชนะ จรเอ้กา
แผนกประกันคุณภาพและเซอร์วิส



สวัสดีครับทุกท่าน กลับมาพบกันอีกแล้ว ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคง่ายๆ กับการแก้ปัญหาอาการหน้าจอแสดงผลของVernier Caliper กระพริบๆ ลักษณะเป็นไข่ปลา มันเกิดจากอะไร มีหลายท่านสงสัยว่าเครื่องมีปัญหาหรือป่าว!! กับอาการที่เกิดขึ้นและมีการแก้ไขอย่างไรเรามาดูมาชมกันเลยครับ

ปัจจุบันนี้มี Vernier Caliper หลากหลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่าเป็นรุ่นที่ใช้พลังงานจากถ่านกันทั้งนั้นเลย และเมื่อเราใช้งานไปซักระยะจนถ่านหมดก็ต้องมีการเปลี่ยนใช่มั้ยครับ!! และนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของอาการและสาเหตุของหน้าจอแสดงผลกระพริบๆ เมื่อถ่านหมด เราต้องทำการเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่เข้าไปนะครับ เมื่อเราใส่ถ่านก้อนใหม่เข้าไปหน้าจอแสดงผลก็จะ “กระพริบๆ ลักษณะเป็นไข่ปลา” ต้องบอกก่อนนะครับอาจจะเป็นแค่บางรุ่นเท่านั้นครับ (แล้วมันรุ่นไหนบ้างหล่ะที่เป็นแบบนี้บ้างฮะ!!) ให้สังเกตุครับ ว่าถ้า Vernier Caliper ตัวไหนที่มีปุ่ม “ORIGIN” เจ้า Vernier Caliper ตัวนั้นก็อาจจะแสดงอาการเช่นนี้ได้ครับ

การแก้ไขนะครับ เมื่อเราใส่ถ่านเข้าไปใหม่แล้วเกิดหน้าจอแสดงผลกระพริบเป็นลักษณะไข่ปลา ให้เรากดไปที่ปุ่ม ORIGIN 1 ครั้งครับ เพื่อเป็นการเซ็ตค่าเริ่มต้นของการวัด จะกดเฉพาะครั้งแรกของการใส่หรือเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่เข้าไปเท่านั้นนะครับ เครื่องก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติครับ ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ หากท่านใดมีข้อสงสัยในส่วนไหนอยู่สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ครับ พร้อมให้คำแนะนำครับ


T



ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0