มารู้จักประเภทของสาย Connector กันนะคะ

มารู้จักประเภทของสาย Connector กันนะคะ

30 มกราคม 2563

เขียนโดย : ฝ่ายจัดซื้อ


สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ขอนำเสนอประเภทของสาย Connector ค่ะ เชื่อว่าหลายๆคนคงจะสงสัยไม่น้อยว่า สาย Connector เหล่านี้มีกี่ประเภท อะไรบ้าง ก่อนอื่น ก็ต้องมารู้จักกันก่อนดีกว่าว่าสาย Connector คืออะไร ซึ่งสาย Connector ก็คือสายที่เชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ ประกอบด้วย (PLUG) ตัวผู้ และ (JACK)ตัวเมียนั่นเองค่ะ


ประเภทของสาย Connector นั้นมีทั้งหมด 5 ประเภทด้วยกัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

1. แบบ Heavy duty connectors เน้นใช้ในงานอุตสาหกรรม สามารถใช้งานร่วมกับกระแสน้อยไปจนถึงกระแสมากๆ ได้ หรือที่เรียกว่า Multipole connector นั่นเองค่ะ




2. แบบ DIN plug connector มีลักษณะหัวเป็นแบบกลม เป็นหัวต่อตามมาตรฐานเยอรมัน (DIN) ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วยขาที่ใช้เชื่อมต่อหลายขาค่ะ



3. แบบ Circular connector system มีรูปร่างลักษณะเป็นแบบกลม ภายในมีขาที่ใช้เชื่อมต่อหลายขา ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก มี housings ที่มีรูปร่างเป็นทรงกระบอก สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน กันน้ำกันฝุ่นได้สูงถึง IP68 สามารถติดตั้งใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารค่ะ




4. แบบ Power connector, Power plug เป็นปลั๊กไฟฟ้าแรงสูง เป็นอุปกรณ์ขั้วต่อสายไฟหรือปลั๊กที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อแหล่งจ่ายไฟ (Power supply) เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ สามารถติดตั้งได้ทั้งผนัง หน้าตู้คอนเทนเนอร์ และสามารถติดตั้งแบบปล่อยลอยได้ตามความต้องการเลยค่ะ


5. แบบSensor/actuator wiringก็คือ สายไฟและ Connectorสำหรับเซ็นเซอร์ค่ะ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0