อยากดูข้อมูลจากเครื่องมือวัดและควบคุมต่างๆทางอุตสาหกรรมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตจะทำอย่างไรดีนะ

อยากดูข้อมูลจากเครื่องมือวัดและควบคุมต่างๆทางอุตสาหกรรมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตจะทำอย่างไรดีนะ

10 เมษายน 2563


เขียนโดย : ชิตติพนต์ ขุนใหญ่
Product Specialist



สวัสดีครับทุกท่าน ด้วยสถานการณ์ ปัจจุบันโลกได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หรือแม้แต่ภาวะการแพร่กระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การใช้งานอินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ ตัวอย่าง เช่น การใช้งาน SOCIAL MEDIA หรือ ธุรกรรมทางการเงิน การลงทุนต่างๆ แม้กระทั่งอุตสาหกรรมก็มีการปรับเปลี่ยนสิ่งที่มีอยู่ให้สามารถดูสภาวะการทำงานของเครื่องจักรว่ายังทำงานปกติหรือไม่ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แล้ว !!!!! ถ้าเราอยากจะทำบ้างจะใช้อุปกรณ์ตัวไหนดีล่ะ เอาแบบง่ายๆไม่ต้องเขียนโปรแกรมซับซ้อน นี้ เลยครับ มีอุปกรณ์ที่อยากนำเสนอ นั้นก็คือ

V-BOX


V-BOX คือ อุปกรณ์ทำหน้าที่รับส่งข้อมูลต่างๆที่ได้จากเครื่องมือวัดและควบคุมต่างๆทางอุตสาหกรรมไปยังระบบอินเทอร์เน็ต ( IIOT Gateway ) เช่น อุณหภูมิ ความชื่น ความดัน ความเร็ว ค่าพลังงานทางไฟฟ้า และ ค่าจาก PLC ต่างๆ เป็นต้น ในตัว V-BOX เองมีความสามารถในการทำหน้ามอนิเตอร์ที่ดูผ่าน WEB BROWSER และ ดูผ่าน APPLICATION บน SMART PHONE ยังสามารถทำ DATA LOGGER เก็บข้อมูลแล้ว EXPORT เป็นไฟล์ CSV หรือการแจ้งเตือนเมื่อเกิด ALARM ตามที่กำหนดไว้และสามารถดูย้อนหลังได้ว่ามี ALARM เกิดเมือใด



ภาพที่ 1 ตัวอย่างหน้า LOG IN ผ่าน WEB BROWSER ของ V-BOX


ภาพที่ 2 ตัวอย่างหน้ามอนิเตอร์ผ่าน WEB BROWSER ของ V-BOX


ภาพที่ 3 ตัวอย่างการเชื่อมต่อ V-BOX กับ เครื่องมือวัดอุตสากหรรม

นี้เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนที่ V-BOX สามารถทำได้หากผู้อ่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการดูการทำงานของจริง ติดต่อเข้ามาได้ที่ บริษัท เทคโนโลยีอินสตรูเม้นท์ จำกัด ได้เลยครับ






ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0