ฉนวนกันความร้อน Thermal Insulator

ฉนวนกันความร้อน Thermal Insulator

23 พฤศจิกายน 2563


เขียนโดย : 
Product Manager


สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เรามาทำความรู้จักกับชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาอุณหภูมิกันสักหน่อย นั่นก็คือ ฉนวนกันความร้อน (Thermal Insulation) ผลิตจากเซรามิกไฟเบอร์ ใช้เพื่อรักษาอุณหภูมิไม่ให้สูญเสีย ซึ่งเหมาะสำหรับ งานในห้องอบ หรือตู้อบ เช่นใช้บุผนังห้องเพื่อป้องกันไฟไหม้ผนังห้อง, ใช้เป็นฉนวนป้องกันความร้อนในตู้ เป็นต้น เพื่อประสิทธิภาพในการทำอุณหภูมิสูงสุด


ฉนวนกันความร้อน (Thermal Insulation) มีคุณสมบัติช่วยลดความร้อน และยังคงความเย็นให้กับอุปกรณ์ การเลือกฉนวนกันความร้อนจึงควรพิจารณาจากความสามารถในการกันความร้อน, การเปลี่ยนรูปร่าง, การเสื่อมสภาพ, การทนต่อแมลงและเชื้อรา และความทนทานต่อความชื้น เป็นต้น
ในงานอุตสาหกรรมจะนิยมใช้อยู่ 3 แบบ คือ

ฉนวนกันความร้อน แบบผืน (Insulation Blanket)
1. ฉนวนกันความร้อน แบบกระดาษแข็ง (Insulation Board)
2. ฉนวนกันความร้อนแบบก้อนเหมือนสำลี (Kaowool Bulk Fiber)
3. ฉนวนกันความร้อนแบบก้อนเหมือนสำลี (Kaowool Bulk Fiber)


ฉนวนกันความร้อน แบบผืน (Insulation Blanket)

เป็นผืนผ้า ทำจากไฟเบอร์ ยืดหยุ่นสูง คืนตัวได้ดี ลักษณะเป็นแผ่นยาว Ceramic Blanket มีน้ำหนักเบา ใช้งานได้สะดวก สามารถนำไปบุเป็นผนังกันความร้อนรั่วไหลภายในตู้อบ เตาเผาหรือเตาหลอมโลหะ


ฉนวนกันความร้อน แบบแผ่น (Insulation Board)

เป็นส่วนผสมของ ROCK FINE ไฟเบอร์กับเส้นใยเรซิน อัดขึ้นเป็นแผ่น มีคุณสมบัติของการสูญเสียพลังงานน้อยมาก เมื่อเทียบกับฉนวนชนิดอื่น น้ำหนักเบา, มีค่าการนำความร้อนที่ต่ำมาก และมีสัมประสิทธิ์ในการซึมซับเสียงได้ดี เหมาะที่จะนำไปใช้ในงานที่เกี่ยวข้องกับความร้อน,ความเย็น และงานที่เกี่ยวข้องกับเสียงทุกชนิด


ฉนวนกันความร้อนแบบก้อนสำลี (Insulation Bulk Fiber)




ลักษณะเหมือนก้อนสำลี ทำจาก Fiber มีความยืดหยุ่นสูง คืนตัวได้ดี ถึงแม้จะโดนแรงอัดอย่างมากก็ยังสามารถกลับคืนรูปเดิมได้ มีน้ำหนักเบา และมีค่านำความร้อนที่ต่ำมีค่าความหนาแน่นคงที่ (0.06 - 0.20 กรัม/ตารางเซนติเมตร) นำไปใช้งานในพื้นที่แคบๆ หรือมีพื้นที่จำกัดได้ดีเป็นอย่างไรบ้างกับชิ้นส่วนที่ช่วยในการทำอุณหภูมิ ที่ดูไม่น่าจะสำคัญเท่าไหร่ แต่ก็ขาดไม่ได้เลยนะครับ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0