การเลือกสาย เทอร์โมคัปเปิล ให้เหมาะกับหน้างาน

การเลือกสาย เทอร์โมคัปเปิล ให้เหมาะกับหน้างาน

15 ธันวาคม 2563


เขียนโดย : วงศกร สีเข้ม

ฝ่ายขายสาขาปทุมธานี

สวัสดีครับทุกท่าน การเลือกสาย เทอร์โมคัปเปิล ให้เหมาะกับหน้างานก่อนสั่งผลิต

อันดับแรก เราต้องรู้หรือเลือก Type ของหัววัดอุณหภูมิก่อนว่าเป็น Type อะไร


อันดับสอง คือฉนวนของสาย ปกติผู้ใช้ทั่วไปจะคำนึงถึงว่าต้องการสายที่ทนอุณหภูมิได้ 200 องศา แต่จริงๆ เราต้องดูสภาพแวดล้อมที่หน้างาน แล้วเลือกฉนวนให้เหมาะสม เพื่อความเสถียรแม่นยำในการวัดค่าอุณหภูมิ และยังช่วยทำให้เทอร์โมคัปเปิลมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น โดยฉนวนของสายเทอร์โมคัปเปิล สามารถแบ่งหลักๆ ได้ 5 ประเภท ดังนี้


1. สายหุ้มฉนวนพีวีซี (PVC) เหมาะสำหรับใช้งานในสถานที่ที่มีความชื้น ไม่มีน้ำขัง ใช้วัดอุณหภูมิต่ำ อุณหภูมิที่ใช้งานอยู่ในช่วง -20 ถึง 90 องศา





2. สายหุ้มฉนวนซิลิโคน (Silicone) เหมาะสำหรับการใช้งานที่ที่มีความชื้น ไม่มีน้ำขัง ทนต่อแรงกดทับในระดับนึง ไม่มีความทนทานต่อรอยขีดข่วน อุณหภูมิที่ใช้งานอยู่ในช่วง -60 ถึง 200 องศา


3. สายหุ้มฉนวนเทฟลอน (Teflon) เหมาะสำหรับการใช้งานที่มีความชื้น เปียก สามารถใช้งานวัดอุณหภูมิได้ต่อเนื่อง อุณหภูมิที่ใช้งานอยู่ในช่วง 0 ถึง 250 องศา





4. สายหุ้มฉนวนไฟเบอร์กลาส (Fiber Glass) เหมาะสำหรับใช้งานในสถานที่ที่แห้ง ทนอุณหภูมิสูง และสายมีความเหนียวทนต่อการหักใน อุณหภูมิที่ใช้งานอยู่ในช่วง 0 ถึง 270 องศา







5. สายหุ้มฉนวนสแตนเลสซีลด์ (Stainless Steel) เหมาะสำหรับใช้งานในสถานที่ที่แห้ง สามารถทนต่อการใช้งานหนัก ทนการขีดข่วน และป้องกันสัญญาณรบกวนได้ อุณหภูมิที่ใช้งานอยู่ในช่วง 0 ถึง 270 องศา

ที่มารูป : www.instrumart.com




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0