ระบบแจ้งเตือนแบบ IIoT

ระบบแจ้งเตือนแบบ IIoT

13 กรกฎาคม 2564


เขียนโดย : พิชญุตม์ จันทร์ไพรศรี

Project2



สวัสดีครับทุกท่าน ตอนนี้สถานการณ์โควิดก็ยังน่าห่วง แถมเมื่อไม่นานมานี้ก็มีเหตุการณ์ระเบิดที่กิ่งแก้วอีก แต่ยังดีที่เหตุการณ์นั้นสงบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทริปนี้เลยอยากจะนำเสนอการแจ้งเตือนที่รวดเร็วในระบบ IIoT มาช่วยในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ปัจจุบันระบบการแจ้งเตือนในโรงงานส่วนใหญ่ยังเป็นระบบอะนาล็อกอยู่ คือเมื่อเกิดความผิดพลาดในระบบ การแจ้งเตือนส่วนใหญ่จะเป็นเสียงไซเรนหรือไฟอลาร์มในการแจ้งเตือน โดยมีพนักงานเป็นผู้สื่อสารแจ้งไปยังหัวหน้าเพื่อทำการแก้ไขปัญหานั้นๆ ซึงบางเหตุการณ์ไม่ทันต่อการแก้ไขปัญหา อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการแจ้งเตือนส่วนใหญ่ต้องมีบุคคลากรอยู่ใกล้ๆจุดนั้นๆเพราะทำให้การแจ้งเตือนส่งไปถึง แต่ถ้าการแจ้งเตือนไปไม่ถึงก็เหมือนไม่มีการแจ้งเตือนอะไรเลยลองคิดถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นสิครับ


ดังนั้นการแจ้งเตือนจึงเป็นสิ่งจำเป็นและต้องให้ความสำคัญ จึงอยากจะแนะนำการแจ้งเตือนในระบบ IIoT มีความรวดเร็ว แม่นยำ มีประสิทธิภาพบน Cloud ส่งการแจ้งเตือนไปที่ Smartphone การแจ้งเตือนนี้สามารถตั้งค่าได้อย่างมากมายรอบด้าน ส่งไปยังผู้รับที่ต้องการทราบเหตุการณ์ได้อย่างไม่จำกัด สามารถระบุจุดที่มีปัญหาและปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วทำการเข้าไปแก้ไขได้อย่างทันท่วงที ซึ่งตอบโจทย์ในการอัพเกรดอุปกรณ์ภายในโรงงานให้สามารถดูข้อมูล Realtime และ Historical พร้อมกับวางแผนงานได้อย่างครอบลุมครบถ้วนไปในคราวเดียวกัน

เตือนผ่าน Smartphone เตือนผ่าน Computer



ซึ่งการแจ้งเตือนจะขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ตรวจจับ ว่าต้องการตรวจจับอะไรเพื่อที่จะให้มีการแจ้งเตือนเมื่อมีปัญหา โดยระบบ IIoT นี้มีความยืดหยุ่นกับอุปกรณ์ที่จะใช้ตรวจจับทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใด เพียงแต่มีสัญญาณเอาท์พุต RS-485 เท่านั้นก็สามารถเชื่อมต่อระบบทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้ง่ายต่อการแจ้งเตือนและการควบคุม โดยระบบแจ้งเตือนแบบ IIoT นี้ก็มีราคาไม่สูงมากนัก สนใจสามารถติดต่อ ทาง TIC ได้เลยนะครับ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0