Function CT Input ของ Temp Control ที่ทำให้รู้ว่า Heater ขาดหรือไม่

Function CT Input ของ Temp Control ที่ทำให้รู้ว่า Heater ขาดหรือไม่

30 March 2015

เขียนโดย: พิสณฑ์ อยู่กล่ำ

ฝ่ายขายสาขาปทุมธานี



สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมมีทิปเล็กๆน้อยๆของตัว
Temp Control มาฝากครับ โดยหลักๆที่มีจำหน่ายทั่วๆไปก็จะเป็นยี่ห้อ Shimax และฟังก์ชั่นนึงที่หลายๆท่านมองข้ามไป ซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำก็คือฟังก์ชั่น CT Input ซึ่งมีประโยชน์ก็คือ คอยตรวจจับว่าฮีตเตอร์ที่ต่ออยู่นั้นขาดหรือไม่

การเลือกรุ่น ฟังก์ชั่นนี้จะมีเฉพาะในรุ่น MAC3 Series เท่านั้นครับ โดยเพิ่มโมดูล MAC3-Module-H-For-MAC3A โดยแต่ละ Size ให้ใช้โมดูลของ Size นั้นๆเลยราคาเท่ากันทุก Size ครับ


การเลือกใช้ CT(Current Tranformer) สามารถใช้รุ่นที่มี Ratio:5A เช่น CTD1X505AXXX กระแสด้านอินพุตให้เลือกตามกระแสของฮีตเตอร์ที่ใช้งานเลือกให้สูงกว่าเล็กน้อยนะครับ

การProgram ให้เข้าไปตั้งค่าใน Mode 8 ครับ โดยที่ C1_M ให้เลือกไปที่ Out1 จะเป็นการตรวจจับกระแสที่ Output1 และที่ C1_d จะเป็นการเลือกการหน่วงเวลาก่อนการเกิดอลาร์ม ปกติจะตั้งไว้ที่ 0.5 วินาที และต้องเข้าไปตั้ง Alarm ใน Mode 5 โดย E1_M ให้เลือกเป็น CT1 (ตรวจจับกระแสที่ CT1)

*หาก Set ไม่เป็น เรียนใช้บริการพนักงานขาย TIC ได้ครับ

การต่อสายใช้งาน CT อินพุต (ตรวจเช็คการทำงานของ Heater)


Heater 2 ตัว Heater 3 ตัว

ตัวอย่างการต่อใช้งาน ให้นำ CT(Current Tranformer) เป็นตัวคอยจับกระแสที่ไหลผ่านตัวฮีตเตอร์ หากฮีตเตอร์ขาดหรือไม่มีกระแสไหลผ่าน ก็จะส่งสัญญาณ Alarm ออกไปแจ้งเตือนให้ทราบ กระแสที่ตรวจจับจาก CT ต้องเป็น 0 A. จึงจะมีการส่ง Alarm ไปครับ


**หวังว่าทิปนี้คงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ** 



Subscribe

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

Signin

Register

Forgot password

Products to Compare

0