ใช้ Team Viewer ดูข้อมูล VR18 ผ่านมือถือ

ใช้ Team Viewer ดูข้อมูล VR18 ผ่านมือถือ

25 March 2016

เขียนโดย : Service Engineer



สวัสดีทุกท่านครับ ปัจจุบันเทคโนโลยีบนโลกมีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด นับวันยิ่งมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน และเทคโนโลยีที่ใกล้ตัวกับมนุษย์มากที่สุดก็คือโทรศัพท์ Smart Phone นั้นเอง ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือ TeamViewer วันนี้จึงขอมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการนำ Team Viewer มาใช้ดูข้อมูล VR18 จากระยะไกลได้ โดยไม่ต้องอยู่ที่หน้างานครับ

Team Viewer เป็นแอพพลิเคชั่นในการ Remote Control เครื่องคอมพิวเตอร์แบบระยะไกลผ่าน Internet ช่วยให้เราทำงานสะดวกมากขึ้น เช่นกรณีอยู่นอก office แล้วต้องการดูไฟล์ในเครื่องที่อยู่ที่ Officeเราสามารถใช้ Team Viewer ผ่าน Internet เชื่อมต่อไปยังอีกเครื่องที่อยู่ไกลได้แบบสะดวกสบาย และที่จะยกเป็นตัวอย่างในวันนี้ คือการดูข้อมูล VR18 หรือ VR06 ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นโปรแกรม Observer II ที่ใช้เชื่อมต่อ VR18 หรือ VR06 โดยตรงก็ได้ (โปรแกรม Observer II ใช้เชื่อมต่อ Recorder VR18 หรือ VR06 เข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านLAN)

ลักษณะโปรแกรม Observer II


รูปโปรแกรม Observer II


โปรแกรม Observer II ใช้ดูค่าอุณหภูมิต่างๆที่ติดตั้งไว้ทั่วโรงงาน และสามารถดูค่าแบบ Real Time ได้แต่เราก็ต้องอยู่ที่หน้าจอตลอด แต่ในกรณีที่ไม่ได้อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ แต่อยากดูค่าอุณหภูมิ ณ เวลานี้เราก็จะใช้ Team Viewer ดูผ่าน Smart Phone ได้นั่นเอง

รูปแอพพลิเคชั่น Team Viewer สำหรับ Smart Phone


ขั้นตอนการเชื่อมต่อ Team Viewer มีอะไรบ้าง
1. คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานทุกวัน หรือ คอมพิวเตอร์ที่ต้องการเชื่อมต่อ และคอมพิวเตอร์ดังกล่าวจะต้องมีโปรแกรม Team Viewer อยู่ด้วย
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.teamviewer.com/th/

รูปโปรแกรม Team Viewer ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ที่ต้องการเชื่อมต่อ


2. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Team Viewer ใน Smart Phone สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android




3. จากข้อที่ 1.ให้จด หรือ บันทึก Your ID ของเครื่องที่ต้องการเชื่อมต่อ เพื่อที่จะใช้ในการเชื่อมต่อ




4. จากข้อที่ 3. เมื่อได้ Your ID ของเครื่องที่จะเชื่อมต่อแล้ว ให้นำไปใส่ในแอพพลิเคชั่น Team Viewerในระบบ Smart Phone แล้วกดควบคุมระยะไกล เพื่อเป็นการเชื่อมต่อ จากนั้นจะถามหา Password ของเครื่องที่เชื่อต่อลงไป




5. เมื่อเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อย เราก็จะสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์อีกเครื่องได้ทุกอย่างเหมือนกับว่าเราอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นเลย เช่น การดู การดึงไฟล์ การแชท การพูดผ่านระบบไมโครโฟน


รูปเมื่อเชื่อมต่อเสร็จหน้าจอ Smart Phone จะเหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่ทุกประการ




ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ จากข้างต้นที่กล่าวมา เป็นเพียงตัวอย่างการนำ Smart Phone มาใช้งานร่วมกับงานอุตสาหกรรม จริงๆจะเห็นว่าสามารถนำไปต่อยอดใช้งานได้อีกหลากหลายมากครับ





Subscribe

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

Signin

Register

Forgot password

Products to Compare

0