มี Temp Control ที่เปลี่ยน Set point ได้ตาม 4-20 mA หรือ 1-5 V มั๊ย?

มี Temp Control ที่เปลี่ยน Set point ได้ตาม 4-20 mA หรือ 1-5 V มั๊ย?

27 June 2016



เขียนโดย : Product Manager 




สวัสดีครับทุกท่าน เป็นคำถามที่คนใช้ Temp Control อาจพบกันได้บ้างนะครับว่า มี Temp Control ที่เปลี่ยน Set point ได้ตาม 4-20 mA หรือ 1-5 V มั๊ย? ความหมายก็คือ การเปลี่ยน Setpoint โดย Remote Control จากระยะไกลได้ โดยใช้สัญญาณมาตรฐานเป็นตัวสั่งการ เช่น 4-20 mA, 1-5 V, 0-20 mA, 0-5 V, 0-10 V เป็นต้น

ซึ่งคำตอบคนส่วนใหญ่มักคิดว่าไม่มีหรอก Temp Control แบบนั้นแต่จริงๆมีนะครับ ก็คือรุ่น MAC6A/MAP6A นั่นเอง ไม่ใช่รุ่นพิเศษอะไรเลยใช้ง่าย แต่มีฟังก์ชั่นพิเศษนี้ติดมาให้ด้วย วันนี้จึงมาแชร์ให้ฟังกันครับ

Temp MAC6A/MAP6A Series จะมีอยู่ Mode นึงที่สามารถทำได้ คือ Mode 10 นั่นเอง ก่อนอื่นต้องเลือกรุ่นที่มี AI (Analog Input) ก่อน เช่น MAC6A-MCF-EN-DNNVNN (0-10VDC), MAC6A-MCF-EN-DNNINN(4-20mADC) ทิปนี้ใช้ Module Analog Input เป็นแรงดัน 0-10VDC ที่นี้ก็มาตั้งค่ากันตามนี้เลยครับ


เข้ามาที่ Mode 10 ที่ Parameter แรก Ai_m ตั้งเป็น SV



AiS_L ตั้งค่าสเกลต่ำสุดที่จะใช้งานของ Set point (ในที่นี้ขอกำหนดเป็น 0)





AiS_H ตั้งค่าสเกลสูงสุดที่จะใช้งาน Set point (ในที่นี้ขอกำหนดเป็น 100)

ตั้งค่าแค่ 3 ตัวนี้ ก็ใช้งานได้แล้วครับ (parameter อื่นๆไม่ต้องตั้งก็ได้) ทีนี้ก็มาดูผลกันว่าจะใช้ได้จริงรึเปล่า?



เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับการเปลี่ยนค่า Set point ด้วยสัญญาณมาตรฐาน ทำให้สะดวกมากเวลาจะตั้งค่าที่เป็น Linear Set point โดยการส่งสัญญาณมาตรฐานแทนการกดที่หน้าเครื่องได้ทั้งจากระยะใกล้ และระยะไกล ไม่ว่าจะตั้งค่า Set point ผ่านทาง PLC หรือระบบส่งสัญญาณต่างๆก็ได้ หากตั้งค่าไม่เป็นอย่างไร เรียกใช้บริการ TIC ได้ตลอด เดี๋ยวเข้าไปเซ็ทให้ที่หน้างานเลยครับ










Subscribe

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

Signin

Register

Forgot password

Products to Compare

0