Timer กับ Time Switch ชื่อคล้ายกันจัง ต่างกันอย่างไรนะ?

Timer กับ Time Switch ชื่อคล้ายกันจัง ต่างกันอย่างไรนะ?

11 October 2017


เรียบเรียงโดย : ฝ่ายขายสำนักงานใหญ่





สวัสดีทุกท่านครับ ในหลายๆงานเรามักได้ใช้อุปกรณ์ที่ใช้ในการตั้งเวลาให้เป็นไปตามที่เราต้องการ ช่วยลดปัญหาในงานที่ต้องมีเวลามาควบคุม ซึ่งที่เรารู้จักหรือเคยได้ยินกันบ่อยก็คือ Timer กับ Time Switch ซึ่งบางคนอาจสงสัยว่าชื่อมันคล้ายกันจังเลย มันต่างกันอย่างไร วันนี้มีคำตอบมาฝากครับ

ทั้ง Timer และ Time Switch มีส่วนที่คล้ายกันหลายส่วน เช่น มีโหมดการทำงานในรูปแบบต่างๆมากมาย ใช้ตั้งเวลาให้เป็นไปตามที่เราต้องการ ช่วยลดการจ้างคนในงานที่ต้องมีเวลามาควบคุม แต่ก็มีข้อแตกต่างกันคือ

Timer เป็นเครื่องตั้งเวลาที่สามารถควบคุมการทำงาน หน่วงเวลาในการทำงานได้ เป็น วินาที นาที ชั่วโมง มีทั้งแบบที่เป็น analog มีปุ่มปรับ หมุนการทำงาน หรือแบบ digital มีหน้าจอแสดงผล สามารถอ่านค่าได้ง่าย

Time switch เป็นเหมือนนาฬิกาที่แสดงเวลาปัจจุบัน สามารถโปรแกรมการทำงานได้อย่างอิสระ ตั้งโปรแกรมการทำงานให้เหมือนกันหรือต่างกันก็ได้ มีทั้งรุ่นที่มีไฟสำรองและไม่มี

สรุปให้เห็นภาพง่ายๆนะครับ Timer ใช้ตั้งเวลาที่ไม่อิงกับเวลาจริง เช่น อีก 1 ชม.ให้ไฟเปิด ก็ใช้ Timer แต่ Time Switch ใช้ตั้งเวลาที่อิงกับเวลาจริง เช่น 18:00 น.ให้ไฟเปิด ก็ใช้ Time Switch ครับ อย่างไรหากมีข้อสงสัย อยากทดลองใช้ หรืออยากให้ไปดูหน้างาน เรียกใช้บริการ TIC ได้นะครับ




Subscribe

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

Signin

Register

Forgot password

Products to Compare

0