หัววัดอุณหภูมิรูปร่างไม่เหมือนกัน ใช้งานต่างกันอย่างไร?

หัววัดอุณหภูมิรูปร่างไม่เหมือนกัน ใช้งานต่างกันอย่างไร?

16 กุมภาพันธ์ 2558


เขียนโดย : ฝ่ายขายสาขาเชียงใหม่


บบ 2A กับ 3A

เทอร์โมคัปเปิลรุ่น 2A และ 3A นั้นเป็นเกลียวเหมือนกัน แต่รุ่น 2A จะต่างกับ 3A ตรงที่ 2A จะเป็นเกลียวตรง ไม่สโลพเหมือนกับรุ่น 3A เพราะรุ่น 2A จะมีเกลียวตัวเมีย (nut) อยู่ด้วยไว้สำหรับขันยึดติด ถ้าเป็นเกลียวสโลพเวลาขันเกลียวตัวเมียก็จะหลวม รุ่น 2A จึงเหมาะใช้วัดพวกตู้อบ ส่วนรุ่น 3A จะนิยมใช้วัดพวกถังของเหลวซะส่วนใหญ่ เพราะจะสามารถกันน้ำรั่วได้ดีกว่า

แบบ 15A กับ 20A

เทอร์โมคัปเปิลรุ่น 15A และ 20A เป็นแบบมีเขี้ยวล็อคเหมือนกัน ขนาดของรูใน (ID) ของเขี้ยวล็อค จะมีขนาด 12mm เท่ากัน แต่จะต่างกันตรงที่ รุ่น 15A ตัวเขี้ยวล็อคจะมีข้างเดียว และเวลาจะปรับระยะของโพรบ จะใช้วิธีการหมุนไปตามสปริงเพื่อเลื่อนระยะโพรบ ส่วนรุ่น 20A ตัวเขี้ยวล็อคจะมีสองข้าง และใช้วิธีเลื่อนไปตามสปริงเพื่อปรับระยะโพรบ เมื่อได้ระยะ จะมีน็อตยึดไว้ไม่ให้เลื่อน

รุ่น 7A กับ 10A

เทอร์โมคัปเปิลรุ่น 7A และ 10A เป็นแบบหัวกระโหลกเหมือนกัน และมีเกลียวเหมือนกัน แต่จะต่างกันตรงที่รุ่น 7A เกลียวจะยึดติดเลย เลื่อนตำแหน่งไม่ได้ แต่รุ่น 10A จะเป็นเกลียวที่สามารถปรับระยะได้ จะเลื่อนได้คล้ายๆกับเกลียวตาไก่ แต่ก็จะสามารถกันรั่วได้ ดังตัวอย่างรูป 10A จะเห็นว่าเกลียวจะมีรูตรงกลางเพื่อที่จะส่วมใส่ท่อซึ่งจะเป็นรูโล่งๆ ไม่มีตัวจิกท่อเพื่อที่จะกันน้ำรั่วเหมือนเกลียวตาไก่ เวลาที่จะปรับระยะ ก็ขันตัวสกรูออกแล้วเลื่อนปรับตามที่ต้องการ

รุ่น 12A

เทอร์โมคัปเปิลรุ่น 12A เป็นแบบหัวกระโหลก แต่มีการติดตั้งเป็นหน้าแปลน ซึ่งขนาดหน้าแปลนรุ่นปกติจะมีอยู่ 2 แบบครับ คือแบบหน้าแปลนเหลี่ยม และแบบหน้าแปลนกลม

1.หน้าแปลนเหลี่ยม

- ขนาด กxย 16x37 ใช้กับท่อ6.35mm

- ขนาด กxย 17x38 ใช้กับท่อ9.5mm

2.หน้าแปลนกลม

- ขนาดØ48mm ใช้กับท่อ12.7 และ15.9mmฃ

- ขนาดØ57mm ใช้กับท่อ22mm

ซึ่งหน้าแปลนทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นแบบเลื่อนได้ ถ้าต้องการหน้าแปลนแบบเชื่อมเพื่อกันการรั่ว ก็สามารถทำได้ เพียงระบุตอนสั่งซื้อเท่านั้นครับ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0