รู้จักการบริหารพลังงานไฟฟ้าผ่าน Web Serve กัน

รู้จักการบริหารพลังงานไฟฟ้าผ่าน Web Serve กัน

21 October 2016



เขียนโดย : ปัญญา พละกลาง


Product Manager CARLO GAVAZZI





สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ขอผมขอแนะนำเรื่อง การเชื่อมต่อ Power meter ผ่าน Web Server กันนะครับ เพราะเทรนด์การบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้ามาแรง และแน่นอนอุปกรณ์ทุกตัวต้องต่อร่วมเป็นระบบแสดงเป็นโปรแกรมที่ทำให้เราสามารถเข้า Monitor ตรวจดูค่าต่างๆได้อย่างง่ายดาย ในที่นี้ ขอยกตัวอย่างเป็นระบบ Energy ของ CARLO GAVAZZI นะครับ

ก่อนที่เราจะมารู้จัก ระบบบันทึกค่าพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ ขออธิบายตัว VMU-C EM ยี่ห้อ CARLO GAVAZZI จากประเทศอิตาลี กันสักนิดนะครับ ทำไมถึงต้องมีเจ้าตัวนี้เกิดขึ้น




รุ่น VMU-C EM เป็น เครื่องบันทึกข้อมูลพลังงานไฟฟ้า หรือเรียกว่า “data Center” มีขนาดความจุภายใน RAM 128MB ,Flash 4 GB available ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมข้อมูลจาก Power meter ต่างๆทุกรุ่นของ CARLO GAVAZZI เช่น EM Series, WM Series, VMU Series เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง Power Meter ยี่ห้ออื่นๆก็ได้ครับ



ระบบที่สมบูรณ์ จะประกอบไปด้วย ดังนี้

1.VMU-C EM
2. VMU-M EM
3. VMU-O, VMU-P


รุ่น VMUCEMAWSSUX

เมื่อเราแยกส่วนประกอบ ของแต่ละรุ่นออกมาแล้วจะได้ดังนี้





เมื่อเชื่อมต่อระบบ สมบูรณ์ ทำการต่อสายเรียบร้อย แล้วนั้น ทำการเปิดโปรแกรมผ่านเวบ โดยพิมพ์ข้อความ ใส่ IP 192.168.1.110 ซึ่งเป็น IP มาจาก ผลิต ตามด้านล่างครับ


เมื่อ load เวบ เซิฟเวอร์ที่อยู่ในตัว VMU-C EM ได้ แล้วจะต้องใส่ Username และ Password ด้วยนะครับ
เมื่อทำการ login เรียบ ร้อยจะเข้าสู่การ setup ค่า ต่างๆ plant description ให้เหมาะสม ซึ่งมีรายละเอียดเยอะครับไม่ขอกล่าวในที่นี้




เรา setup ค่า ต่างๆ เรียบร้อยแล้วก็จะเข้าสู่หน้าต่างการดูค่า real-time ของ มิเตอร์ที่เราเชื่อมต่อ



ตัวอย่าง การติดั้งตัว VMU-C EM คู่กับ Power meter รุ่น EM24-DIN และ ประยุกต์ใช้งาน



ผลลัพธ์ที่ได้ คือระบบบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า ที่ทำให้เรามองเห็นและจัดการการใช้พลังงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และสำคัญที่สุดคือทำให้องค์กรลดต้นทุนลงได้เยอะมากอย่างไม่น่าเชื่อครับ หากอ่านดูแล้วยังไม่เข้าใจ หรือเกรงจะทำเองไม่ได้ เรียกใช้บริการ TIC ได้ตลอดครับ




Subscribe

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

Signin

Register

Forgot password

Products to Compare

0