การตั้งค่า FTP Server ของ Touch screen PROFACE

การตั้งค่า FTP Server ของ Touch screen PROFACE

22 กันยายน 2558

เขียนโดย : วิชาญ โพธิ์พระรส

Product Manager PROFACE


สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมานำเสนอฟังชั่น FTP Server ของ Touch screen PROFACE ครับ ซึ่งจะช่วยในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง Touch screen PROFACE กับ Computer เช่น ข้อมูล ที่เกิดจากการ Sampling ซึ่งเป็น ไฟล์Excel หรือข้อมูลการเกิด Alarm , ไฟล์รูปภาพ, หรือแม้กระทั่งสูตรต่างๆ เป็นต้น

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก FTP Server กันก่อนว่าคืออะไร FTP (File Transfer Protocol) คือการถ่ายโอนไฟล์ หรือเรียกได้อีกอย่างว่า การคัดลอกแฟ้มข้อมูลบนเครือข่าย คือ การโอนย้ายแฟ้มข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบหนึ่งมายังอีกระบบหนึ่งผ่าน เครือข่าย ซึ่งทำได้หลายรูปแบบ เช่น การโอนจากแม่ข่ายมายังเครื่องพีซี หรือเครื่องพีซีไปแม่ข่ายหรือระหว่างแม่ข่ายด้วยกันเอง การถ่ายโอนแฟ้มข้อมูลหรือการโอนย้ายแฟ้มข้อมูลอาศัยโปรแกรมหนึ่งที่มีการใช้ งานกันมากและมีบริการอยู่ในโฮสต์แทบทุกเครื่อง คือ โปรแกรม FTP
ส่วนวิธิการตั้งค่า มีดังนี้ครับ

- ทำการเชื่อมต่อ Touch screen PROFACE กับ PC ด้วยสาย LAN แล้วตั้ง IP Address ให้อยู่ในวง LAN เดียวกัน

- ตั้งค่าที่ GP-ProEX โดยทำตามขั้นตอนที่ 1-6 ตามรูปด้านล่าง

- เมื่อทำตามขั้นตอนดังในรูปเพื่อเปิดการใช้งานฟังชั่น FTP Server จนถึงข้อที่ 4 แล้วเลือกที่ปลายทางว่าจะใช้ CF Card หรือUSB Storage ตามขั้นตอนที่ 5 เป็นอันเสร็จขั้นตอนการตั้งค่า

- ให้พิมพ์ IP Address ของ Touch Screen PROFACE ที่ PC ตามภาพ


- หลังจากนั้น คุณก็จะสามารถเห็นข้อมูลที่อยู่ที่ Touch Screen PROFACE ซึ่งเราก็จะสามารถถ่ายโอนย้ายข้อมูลต่างๆระหว่าง Computer กับจอ Touch screen PROFACE ได้แล้วครับ









ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0