ฮีตเตอร์ ทำอุณหภูมิได้เท่าไหร่..?

ฮีตเตอร์ ทำอุณหภูมิได้เท่าไหร่..?

12 กรกฎาคม 2564

เขียนโดย : Product Manager





" ฮีตเตอร์ 1000W ทำอุณหภูมิได้เท่าไหร่ " สวัสดีครับทุกท่าน มีคำถามมากมายสำหรับเรื่องนี้ ก็คงต้องตอบด้วยคำถามไปว่า ระบบที่ใช้ต้องการอุณหภูมิเท่าไหร่ จะเหมาะกว่า เพราะเวลานำฮีตเตอร์ไปติดตั้งหรือใช้งาน ก็ไม่ได้ไปวัดอุณหภูมิที่ตัวฮีตเตอร์ แต่ไปวัดอุณหภูมิ ณ จุดที่สนใจมากกว่า ดังนั้นคงต้องหาคำตอบว่า งานนั้นๆ ต้องการอุณหภูมิเท่าไหร่ แล้วมาหาว่าจะใช้ฮีตเตอร์กี่วัตต์(W) หรือยังไงดี เพื่อให้ได้อุณหภูมิตามที่ต้องการ ตัวอย่างเช่น

- งานต้มของเหลว ซึ่งควรมีการออกแบบระบบตามอุณหภูมิที่ต้องการ เช่น ของเหลว(น้ำ) 1,000 ลิตร ต้องการอุณหภูมิ 100 C ในเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งต้องทราบปริมาตรของน้ำ, อุณหภูมิ, เวลา รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหากำลังวัตต์ (W) ให้ได้อุณหภูมิของน้ำตามที่ต้องการ


- งานลมร้อน หรืออบชิ้นงานต่างๆ ก็ต้องมีการออกแบบระบบตามอุณหภูมิที่ต้องการเช่นกัน เพื่อหากำลังวัตต์ (W) ให้เหมาะสมกับอุณหภูมิตามที่ต้องการ



ดังนั้น การจะหาว่าฮีตเตอร์ตัวนั้น ที่กำลังวัตต์นั้น ทำอุณหภูมิได้เท่าไหร่ คงต้องทราบก่อนว่างานนั้นๆ ต้องการอุณหภูมิเท่าไหร่ แล้วมาหาว่าจะใช้ฮีตเตอร์กี่วัตต์ (W) ยังไงดี เพื่อให้ได้อุณหภูมิตามที่ต้องการ จึงจะเหมาะว่านะครับ





ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0